Sau Long An là Quang Tình
Sự cố tại Thống Nhất chiều tối 19/2 chắc chắn sẽ là một trong những vết nhơ lớn nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Trong đó, trọng tài Nguyễn Trọng Thư là cái tên được nhớ đến nhiều nhất khi tiếng còi của ông là tác nhân dẫn đến sự cố hy hữu vừa nhắc.
Long An, một đại biểu của bóng đá miền Tây dù thừa nhận sai lầm phản ứng thái quá nhưng họ không bao giờ đưa ra lời xin lỗi trọng tài. Sau Long An, một đại biểu miền Tây khác là XSKT Cần Thơ cũng “kêu” trọng tài.
Quang Tình, đội phó của XSKT Cần Thơ cho rằng “Còi vàng” Ngọc Châu đã sai lầm trong nhiều quyết định gây hại cho đội bóng của mình, đặc biệt ở pha bóng cầu thủ Nghệ An bị cầu thủ chủ nhà đá vào chân khiến cầu thủ này ngã ra.
Quang Tình nằm sân ôm bóng sau đó và bị trọng tài Ngọc Châu phạt thẻ vàng trong sự phản ứng của đội khách.
2 tuần chơi trên sân nhà là 2 tuần tân binh TP.HCM chịu tai tiếng, và mẫu số chung là đội khách đều “kêu” trọng tài bắt thiên vị chủ nhà.
Thế nên dù có 6 điểm trọn vẹn để thoát khỏi nguy cơ khủng hoảng nơi cuối bảng, Công Vinh và các đàn em cũng không thể vui lâu do đối thủ bất phục.
Điều trùng hợp khác là trong khi V-League đang xảy ra tình trạng khủng hoảng niềm tin về đội ngũ điều hành giải, TP.HCM không đứng vào vòng xoáy đó. Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh không chỉ trích trọng tài, không khiếu nại… bởi đơn giản họ tôn trọng luật chơi. Và cũng không cần lăn tăn khi các quyết định của trọng tài theo cách này hay cách khác có lợi cho họ nhiều hơn.
Công Vinh cần có thêm nhiều Sơn Tùng M-TP
Một thực tế sau 7 vòng đấu chỉ ra rằng, dù Sài thành hiện có 2 CLB chơi ở giải đấu đỉnh cao nhất Việt Nam nhưng sân Thống Nhất luôn là sân đấu buồn chán nhất. Lượng CĐV quan tâm đến đội bóng của Công Vinh và CLB Sài Gòn của bầu Hiển sau khi Nam tiến có dấu hiệu giảm dần theo thời gian.
Đầu mùa giải này, Công Vinh tiến hành hàng loạt biện pháp làm thương hiệu cho CLB nhằm lôi kéo CĐV đến sân. Từ bốc thăm trúng thưởng, mua vé tặng quà hay thuê nghệ sĩ nổi tiếng về biểu diễn, Công Vinh khiến nhiều CĐV TP.HCM nhận thấy sự cầu thị của CLB và đến sân.
Hiệu ứng tích cực sau những sự vận động của Công Vinh là đối thủ cùng thành phố, CLB Sài Gòn cũng phải tiến hành hàng loạt biện pháp tương tự để lấy lòng khán giả. Nhưng càng ngày, sức hút của Công Vinh và bóng đá Sài Gòn ngày càng hạ nhiệt.
Clip: Sơn Tùng hát những bài nổi tiếng làm nên thương hiệu của mình
Từ trận ra mắt CLB với Quảng Nam, kết quả không tồi với tân binh nhưng đó là trận đấu TP.HCM đón lượng CĐV đến sân đông nhất. Thống kê BTC có 7000 CĐV đã mua vé vào cổng. Trận “derby” Sài Gòn, TP.HCM thắng Sài Gòn 1-0 nhưng cũng chỉ có 5000 người đến Thống Nhất.
Tuy nhiên, trận thắng hôm đó khiến không chỉ người xem mà người trong cuộc cũng ngao ngán với những hành vi câu giờ lộ liễu của các cầu thủ. Sau trận đấu, HLV Đức Thắng chỉ biết thở dài. Trên khán đài, nhiều CĐV thậm chí bày tỏ thái độ hơn ông Thắng khi chẳng buồn đến sân những trận sau đó. Tiếp biến cố Long An, sân Thống Nhất có chưa đến 5000 CĐV 2 trận đấu gần nhất.
Điều rút ra sau trận đấu của những Sài Gòn, Long An hay XSKT Cần Thơ khi chạm trán với đội bóng của Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh là họ phải nhẫn nhịn để học tập sự chuyên nghiệp của đội chủ sân Thống Nhất. Tân binh TP.HCM biết cách ứng xử với những xì-căng-đan theo cách hòa nhã nhất để lấy lòng người.
Để xua đi không khí ảm đạm Thống Nhất, Công Vinh không chỉ dám chi đậm để thưởng cho học trò mà còn dùng nó để mời những nghệ sĩ nổi tiếng về biểu diễn.
Chuyên môn CLB có thể không hay, nhưng khán giả sẽ được khuây khỏa bởi những bài “hit” của Sơn Tùng M-TP. Bóng đá, thú vui tiêu khiển không chỉ đơn thuần là chuyên môn mà còn cả những chi tiết bên lề. Có Công Vinh, bóng đá TP.HCM có khác. Nhưng khác lạ đến bao lâu còn phụ thuộc vào hầu bao của các ông bầu.
Bình luận