Công Vinh- Running man: Sư tử và linh dương

Thể thaoThứ Năm, 25/07/2013 11:00:00 +07:00

Như một sự trùng hợp ngẫu nhiên, Công Vinh và "Running Man" Vũ Xuân Tiến đều có cơ hội mang hình ảnh thể thao nước nhà ra... biển lớn.

Như một sự trùng hợp ngẫu nhiên, Công Vinh và "Running Man" Vũ Xuân Tiến đều có cơ hội mang hình ảnh thể thao nước nhà ra... biển lớn.


Vào buổi sáng sớm, ở vùng đồng cỏ châu Phi, con linh dương thức dậy. Nó biết rằng nó phải chạy nhanh hơn con sư tử nhanh nhất, nếu nó muốn sống sót.

Vào buổi sáng sớm, ở vùng đồng cỏ châu Phi, con sư tử thức dậy. Nó biết rằng nó phải chạy nhanh hơn con linh dương chậm nhất, nếu nó muốn không muốn bị chết đói...

Không quan trọng bạn là sư tử hay bạn là linh dương. Điều quan trọng là mỗi sáng thức dậy, bạn phải sẵn sàng để "chạy"....

Câu chuyện như một lời răn. Chạy để sinh tồn, sống sót. Chạy để thấy mình vận động và tồn tại.

Running Man-Vũ Xuân Tiến
 Running Man-Vũ Xuân Tiến trong buổi tập chạy hàng ngày (Ảnh: Hà Thành)

Câu chuyện chàng "Running man" Vũ Xuân Tiến vẫn phảng phất đâu đó. Một tuần sau sự kiện gây ồn ào ấy, Vũ Xuân Tiến vẫn là sinh viên Trung cấp dược Hải Dương, chưa hết cái bẽn lẽn của một chàng trai tỉnh lẻ, ngơ ngác đến tội nghiệp trước những lời mời gọi, những bản hợp đồng đại diện hình ảnh. Tiến thừa nhận là mình may mắn.

"Running man" ấy chưa bao giờ khát khao được tiếp tục... chạy. "Nếu được sang Emirates để xem một trận đấu của Arsenal, em sẽ xin Ban lãnh đạo đội bóng được khoác lá cờ Việt Nam trên vai và... chạy vài vòng quanh sân".

Không biết ước mơ của Xuân Tiến có được thực hiện hay không, ngay cả khi nó hơi viển vông thì cũng rất đáng được trân trọng. Ít nhất là còn dám ước mơ.

Tâm lý của đám đông thông thường là thích tụ tập với nhau để bình luận và phán xét. Những ý tưởng mới lạ, khác biệt với đám đông ngay lúc đầu sẽ gặp phải sự kỳ thị.

Vũ Xuân Tiến mang hình ảnh một người hâm mộ Việt nam yêu bóng đá sang Anh và ước mơ quảng bá hình ảnh đất nước bằng lá cờ vắt trên vai.

Công Vinh chấp nhận rời ao làng ra biển lớn (Ảnh: Quang Minh)

Còn Lê Công Vinh mang khả năng đá bóng sang Nhật.

Lần đầu tiên, trong cùng một lúc bóng đá Việt Nam xuất khẩu được cả tinh thần lẫn khả năng chơi bóng ra nước ngoài, ra... biển lớn.

Vinh và Tiến không bị đặt vào vị thế phải sống còn và tồn tại như linh dương hay sư tử. Nhưng cả hai cho đến thời điểm này đều thành công với tư duuy "running", hành động "running".

Chúng ta, đôi khi đối mặt với những khó khăn thường vò đầu bứt tai đổ lỗi cho đủ thứ khách quan. Hoặc ở một trạng thái khác than thân trách phận, hoặc buông xuôi.

Trong khó khăn bao giờ cũng có cơ hội. Lý thuyết là như thế. Người biết "chạy" thì thành công nhưng đa số chỉ đứng im và thấy thất bại.

Công Vinh sang Nhật không phải là không chấp nhận rủi ro. Thậm chí rủi ro rất lớn, lớn hơn nhiều so với việc cứ yên vụ với vai trò là cầu thủ đầu tiên đang hướng tới mốc 100 bàn thắng ở V-League cũng như giấc mơ vô địch V-League của SLNA hiển nhiên là sáng hơn mục tiêu trụ hạng của một đội hạng nhì Nhật Bản.

Việc quảng bá hình ảnh của đất nước liệu có quá sức với đôi vai "Running man" Xuân Tiến hay không? Công Vinh có thành công với môi trường bóng đá chuyên nghiệp, có tổ chức và khoa học cao như Nhật Bản hay không? Chưa biết nhưng họ đáng nhận được những lời động viên.

Không quan trọng bạn là sư tử hay bạn là linh dương.... Bạn đã sẵn sàng chạy chưa?


Song An (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn