Công Phượng tiếp tục được quảng cáo bia

Thể thaoThứ Tư, 11/02/2015 09:48:00 +07:00

Công Phượng sẽ tiếp tục được quảng cáo bia sau khi công ty Dentsu và Tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đạt được thỏa thuận.

(VTC News) – Công Phượng sẽ tiếp tục được quảng cáo bia sau khi công ty Dentsu (Nhật Bản) và Tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đạt được thỏa thuận liên quan đến thương quyền đội tuyển quốc gia.

Clip quảng cáo bia của tiền đạo Công Phượng xuất hiện trước Tết Nguyên đán 2015 đã gây “bão” khi không ít người cho là phản cảm, phi thể thao. Đặc biệt hơn, trong clip này, Công Phượng đã mặc áo ĐT U19 Việt Nam mà chưa xin phép Công ty Dentsu (Nhật Bản), đơn vị được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ký hợp đồng ủy quyền khai thác hình ảnh các đội tuyển quốc gia.
Công Phượng một lần nữa được VFF "cứu" (Ảnh: Quang Minh)
Với vai trò trung gian, VFF đã cùng với Công ty Dentsu và Tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) có buổi làm việc chiều 11/2 để tìm tiếng nói chung. Kết quả, các bên đã đi đến thống nhất clip và poster quảng cáo bia của tiền đạo Công Phượng sẽ được giữ nguyên và tiếp tục được sử dụng, sau khi Dentsu và Sabeco đạt được thỏa thuận về mặt quyền lợi.

Theo tiết lộ của chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thì thỏa thuận nêu trên là thỏa thuận riêng giữa Dentsu và Sabeco, VFF chỉ là đơn vị đứng ra làm trung gian hòa giải tranh chấp thương quyền liên quan đến hình ảnh đội tuyển quốc gia, chứ không có quyền lợi và nghĩa vụ trong vụ việc này.
Clip Công Phượng quảng cáo bia
Ngoài ra, VFF cũng không quên nhắc nhở Công Phượng và CLB HAGL rút kinh nghiệm và cẩn thận khi thực hiện những hợp đồng tương tự. Theo người đứng đầu VFF thi đây là bài học cho các cầu thủ, CLB trong việc sử dụng hình ảnh đội tuyển quốc gia mình để tham gia đóng quảng cáo.

Trước đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng đưa ra quan điểm của VFF: “Có thể do Công Phượng còn trẻ nên không ý thức được hết về vấn đề. Tất nhiên, em cần phải rút kinh nghiệm để không mắc phải sai sót tương tự. Tuy vậy, quan điểm của VFF là tìm hướng giải quyết phù hợp đảm bảo lợi ích của các bên không bị tổn hại”.

T.H

Bình luận
vtcnews.vn