Công Phượng 'nổ súng', HAGL vùi dập Phú Yên

Thể thaoThứ Năm, 04/12/2014 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Vào sân ở hiệp 2, bộ đôi tiền đạo Văn Toàn - Công Phượng đã liên tục nổ súng giúp HAGL vùi dập Phú Yên.

(VTC News) - Vào sân ở hiệp 2, bộ đôi tiền đạo Văn Toàn - Công Phượng đã liên tục nổ súng giúp HAGL vùi dập Phú Yên.

Do đã qua hiểu nhau nên phần lớn thời gian của hiệp 1 diễn ra trong cảnh chuyền qua chuyền lại của 2 đội và không có nhiều tình huống nguy hiểm.

Mọi thứ chỉ trở nên đáng chú ý khi cuối hiệp đấu này, Hồng Duy giải quyết bế tắc bằng một pha sút xa tuyệt đẹp mở tỷ số cho HAGL. Nhưng ngay lập tức, Phú Yên có câu trả lời bằng bàn gỡ hòa 1-1 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 cất lên.

Sang hiệp 2, Công Phượng và Văn Toàn được tung vào sân, và chính sự xuất hiện của bộ đôi tiền đạo này đã tạo nên khác biệt.

Phút 56, Xuân Trường chuyền dài vượt tuyến cho Văn Toàn băng xuống dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-1. Và 10 phút sau, Văn Toàn tiếp tục kết thúc một pha tấn công trung lộ hoàn hảo của HAGL bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1. Người chọc khe thông minh cho Văn Toàn trước đó chính là Công Phượng.

Phút 79, đến lượt Công Phượng lên tiếng. Từ một pha phản công nhanh, tiền đạo người xứ Nghê sử dụng tốc độ, kỹ thuật ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1.

2 phút trước khi hết giờ, Văn Toàn hoàn thành cú hat-trick bằng bàn thắng ấn định tỷ số 5-1 cho HAGL.

Với chiến thắng này, HAGL đã đăng quang giải tập huấn tứ hùng. Cùng giành được 6 điểm nhưng S.Khánh Hòa và XSKT Cần Thơ xếp sau vì có hiệu số phụ thấp hơn. Xếp cuối cùng là Phú Yên (không có điểm nào).

HAGL 5-1 Phú Yên
XEM DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU

90+3': HẾT GIỜ.

90': Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

89': VÀO... VÀO... VÀO... Hat-trick của Văn Toàn. Tiền đạo quê Hải Dương vừa có bàn thắng thứ 3 cho riêng mình và là bàn thắng nâng tỷ số lên 5-1 cho HAGL.

79': VÀO... VÀO... VÀO... 4-1 cho HAGL. Người ghi bàn là Công Phượng. Từ một pha phản công, tiền đạo mang áo 44 của HAGL dẫn bóng thần tốc qua 2 cầu thủ Phú Yên nhưng không kết thúc được. Tuy nhiên, bóng sau đó tiếp tục đến chân tiền đạo này và cầu thủ quê Đô Lương đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

77': Thầy Giôm tiếp tục tăng cường sức mạnh cho hàng công khi tung Hoàng Thiên vào sân thay cho Trung Hiếu.

70': VẪN KHÔNG VÀO! Một cơ hội mười mươi vừa bị các cầu thủ HAGL bỏ lỡ.

69': KHÔNG VÀO... Lại là Văn Toàn bứt tốc bên cánh phải vào vòng cấm Phú Yên. Rất tiếc lần này anh kết thúc vọt xà.

65': VÀO... VÀO... VÀO... 3-1 cho HAGL. Hồng Duy là người châm ngòi pha tấn công trung lộ sở trường của HAGL bằng đường chuyền cho Công Phượng. Tiền đạo người xứ Nghệ sau đó chọc khe thông minh cho Văn Toàn thoát xuống dứt điểm tinh tế.

60': Phú Yên có hai tình huống dứt điểm liên tiếp. Đầu tiên là cú sút phạt hàng rào đưa bóng đi vọt xà và vừa rồi là cú dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành HAGL.

56': VÀO... VÀO... VÀO... Tỷ số được nâng lên 2-1 cho HAGL. Từ một đường chuyền dài của Xuân Trường, Văn Toàn băng xuống nhận bóng và dứt điểm chính xác, hạ gục thủ thành Văn Trường của Phú Yên.

46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU. Công Phượng và Văn Toàn được HLV Graechen tung vào sân.

45+2': HẾT HIỆP 1

45': Hiệp 1 có 2 phút bù giờ

45': VÀO... VÀO... VÀO... Rất bất ngờ, Phú Yên đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ngay sau đó.

44': Ngay sau bàn thắng này, một CĐV đã tràn vào sân để ăn mừng khiến lực lượng an ninh phải can thiệp.

44': VÀO... VÀO... VÀO... Tỷ số được mở cho HAGL. Đó là một pha sút xa tuyệt đẹp của Hồng Duy.

40': KHÔNG ĐƯỢC. HAGL được hưởng một quả đá phạt bên cánh trái, bóng được treo vào cho một cầu thủ bật lên đánh đầu nhưng pha kết thúc không chính xác.

38': Phú Yên vừa có câu trả lời bằng một pha dứt điểm trước vạch 16m50 và chếch về bên phải nhưng bóng đi nhẹ không đủ độ khó để đánh bại thủ thành Đình Đức.

35': NGUY HIỂM. Pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên của HAGL kể từ đầu trận đấu. Đó là một pha ra chân từ ngoài vòng 16m50 đưa bóng đi chệch khung thành Văn Trường của Phú Yên trong gang tấc.

32': HAGL đang thực sự gặp khó khăn trước một Phú Yên với nhiều cầu thủ không còn lạ gì các cầu thủ đội 1 HAGL.

28': Trung vệ thử việc của HAGL Morec Mitja đang chơi tròn vai. Anh vừa bị một cầu thủ Phú Yên phạm lỗi.

21': Hồng Duy của HAGL vừa tung ra một cú sút xa nhưng bóng đi không chính xác.

20': Không có nhiều cơ hội được cả hai đội tạo ra trong 20 phút vừa qua. Trận đấu đang diễn ra với tốc độ trung bình.

16': HAGL là đội kiểm soát bóng tốt hơn trong những phút vừa qua nhờ sự cơ động của Tuấn Anh và Xuân Trường ở khu vực giữa sân.

13': Phú Yên vừa có tình huống triển khai tấn công rất tốt bên cánh phải. Ở tình huống cuối cùng, thủ thành Đình Đức của HAGL đã băng ra ngăn cản pha xuống bóng của cầu thủ Phú Yên, chịu quả phạt góc.

8': Phú Yên với nòng cốt là các cầu thủ năng khiếu HAGL đang chơi rất tự tin trước đội 1 HAGL.

18H TRẬN ĐẤU BẤT ĐẦU. Phú Yên giao bóng trước và là đội mặc trang phục màu trắng.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
 
 

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn