Công Phượng muốn cải thiện gì sau trận ra mắt Sint-Truidense?

Thể thaoThứ Năm, 18/07/2019 18:23:00 +07:00

Tiền đạo người Việt Nam trải lòng sau trận đầu tiên trong màu áo đội bóng mới.

"Tôi hạnh phúc với trận đấu. Tôi nghĩ mình phải thích nghi với các cầu thủ khác trong đội. Trận đấu hôm nay rất khó khăn và tôi cần cố gắng nhiều hơn nữa", Công Phượng chia sẻ. Tiền đạo người Việt Nam được xếp đá chính, thi đấu hơn 60 phút trước khi bị thay ra trong hiệp 2. Sint-Truidense bất ngờ thua 1-2 trước đội hạng dưới Lommel SK, nhưng đây chỉ là trận đấu thử nghiệm đơn thuần.

Video: Công Phượng phát biểu trong lễ ký hợp đồng với Sint-Truidense

Trước đó 5 ngày, Sint-Truidense đã bất ngờ đánh bại Gent 4-2. 4 bàn thắng được ghi bởi 4 cầu thủ khác nhau cho thấy khả năng tấn công đa dạng của đội bóng này. Công Phượng phải rất cố gắng để cạnh tranh một vị trí chính thức tại Bỉ.

"Tôi luôn cố gắng thi đấu hướng tới bàn thắng. Đó là động lực của tôi", Công Phượng cho biết. Theo nhiều CĐV Sint-Truidense trực tiếp theo dõi trận đấu, cầu thủ người Việt Nam chưa bắt kịp tốc độ trận đấu. Đây là điều tương đối dễ hiểu khi Công Phượng mới cập bến Sint-Truidense và chính thức ký hợp đồng hôm qua. Giải VĐQG Bỉ cũng có chất lượng, tốc độ, đẳng cấp vượt trội những giải đấu Công Phượng từng góp mặt.

Cong phuong (13) 5

Công Phượng cần cải thiện tốc độ và thể lực.

Ở Sint-Truidense, Công Phượng phải cạnh tranh với rất nhiều tiền đạo giàu kinh nghiệm và thể lực. Khó khăn tăng lên gấp bội sau khi đội bóng Bỉ chiêu mộ Yuma Suzuki - chân sút số 1 của Kashima Antlers (Nhật Bản). Cầu thủ này toả sáng ở AFC Champions League và góp công lớn giúp đội nhà bước lên ngôi vô địch châu Á.

Kinoshita - một chân sút nổi danh khác của Nhật Bản chỉ đá 2 trận cho Sint-Truidense mùa trước, dấu hiệu cho thấy cuộc cạnh tranh khốc liệt. Sint-Truidense xếp hạng 7 và suýt có vé dự cúp châu Âu.

Để được trao cơ hội ra sân, Công Phượng cần đẩy nhanh tốc độ hoà nhập. Trận ra quân của Sint-Truidense diễn ra vào 1h ngày 28/7 (theo giờ Việt Nam). Công Phượng chỉ còn 10 ngày để chuẩn bị.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn