Công nhân cây xanh vắt vẻo 'làm xiếc' trên ngọn cây ngày cận Tết

Thời sựThứ Ba, 10/02/2015 07:40:00 +07:00

Trên nhiều tuyến đường trung tâm Sài Gòn, hàng chục công nhân công ty cây xanh làm nhiệm vụ tỉa cành, chặt bỏ cây yếu đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trong

(VTC News) - Ngày 9/2, trên nhiều tuyến đường trung tâm Sài Gòn, hàng chục công nhân công ty cây xanh làm nhiệm vụ tỉa cành, chặt bỏ cây yếu đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trong dịp tết Ất Mùi 2015.

Có mặt trên nhiều tuyến đường như Nguyễn Thị Minh Khai, Phạm Ngọc Thạch, Võ Văn Tân, khu vực Hồ Con Rùa... (quận 1 giáp quận 3) phóng viên ghi nhận rất đông các công nhân cây xanh đang khẩn trương làm nhiệm vụ cắt tỉa nhánh cây ven đường.

Công nhân cây xanh làm nhiệm vụ chặt bỏ nhánh cây nguy hiểm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai 

Theo các công nhân, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trong dịp tết nên các công nhân cây xanh được tăng cường thực hiện việc cắt, tỉa cây xanh cho thoáng hơn. Bên cạnh đó, những nhánh cây khô, những nhánh cây có nguy cơ bị gãy đe dọa tính mạng của người đi đường sẽ được cắt bỏ.

Công nhân cây xanh đứng trên xe thang nâng được đưa lên cao hàng chục mét để cắt tỉa cành cây. Thậm chí, một số người còn “làm xiếc” trèo ra khỏi thang xe cẩu nâng để đu bám trên ngọn cây và dùng máy cưa đứt những nhánh cây khiến người đi đường khiếp sợ.

Một công nhân cho biết: “Nhiều nhánh cây khô, có nguy cơ rơi xuống đường nguy hiểm cho người dân nằm ở trên ngọn, xe thang không thể tới nên buộc lòng tôi phải đu bám vào ngọn cây để thực hiện công việc. Phải gan lắm mới trèo lên cao đến tận những ngọn cây”.

Anh Trần Cao Cường (ngụ quận Bình Thạnh) chia sẻ: "Thời gian qua, trên địa bàn TP.HCM liên tục xảy ra những sự cố cây xanh đổ đe dọa tính mạng của người đi đường.

Các công nhân phải làm việc ở những độ cao nguy hiểm như vậy để làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho người dân là một việc làm khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng, đáng hoan nghênh”.

Một số hình ảnh PV VTC News ghi nhận trên các tuyến phố Sài Gòn ngày cận Tết:
Xe thang nâng đưa công nhân lên cao để chặt bỏ những cành cây nguy hại cho người đi đường 
Nhiều công nhân đứng dưới gốc để phong tỏa khu vực làm việc và thực khâu xử lý các nhánh cây đã chặt bỏ đưa xuống đất
 Một công nhân tiếp nhận nhánh cây khô được đưa từ trên ngọn xuống
 Các công nhân đang làm xiếc trên ngọn cây
Người đi đường ấm lòng khi thấy những hình ảnh công nhân phải làm việc nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho mình.

Phạm Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn