• Zalo

Con đường quằn quại nỗi đau, cơ quan chức năng mặc kệ

Thời sựThứ Ba, 10/07/2012 01:00:00 +07:00Google News

(VTC News) – Những vụ mẻ đầu, sứt trán hàng ngày, những cái chết thương tâm trên con đường tử thần, nhưng cơ quan chức năng vẫn bình chân như vại.

(VTC News) – Những vụ mẻ đầu, sứt trán hàng ngày, những cái chết thương tâm trên con đường tử thần, nhưng cơ quan chức năng vẫn bình chân như vại.

Sau nhiều lần phản ánh nhưng cung đường tử thần tại Thanh Hoá vẫn chưa được ngành chức năng tu sửa dứt điểm. Những chiếc "bẫy người" hàng ngày vẫn gây hàng chục vụ ngã xe.

Ra đường nơm nớp lo

Như VTC News đã đưa tin, đoạn Quốc Lộ 47 hơn 1km từ chợ Cầu Đống (thị trấn Nhồi) đến xóm Cộng xã Đông Tân, Đông Sơn (Thanh Hoá) liên tục có tai nạn.

Trước và sau đoạn đường tử thần này, đường lại khá bằng phẳng nên các phương tiện, nhất là xe mô tô lại đi khá nhanh.

. Ông Trịnh Văn Nông thôn Tân Thọ xã Đông Tân chỉ vị trí ông bị ngã xe cách đây hơn 2 tuần. 

Tuy nhiên, đoạn đường ở giữa lại có hàng chục ổ gà, ổ voi vô tình tạo thành "bẫy người" với hàng chục vụ ngã xe mô tô mỗi ngày.

Vào những đợt trời mưa, nơi đây là một vũng bùn trơn trượt. Người nơi khác đi qua không quen đường, gần như cứ bóp phanh là bị trượt ngã.

Điều đáng nói, Quốc lộ 47 chính là tuyến đường huyết mạch nối TP Thanh Hoá với các huyện miền núi trong tỉnh nên lượng người các huyện nói trên qua lại đường này rất lớn.

Mỗi ngày, người dân phải chứng kiến hàng chục vụ ngã xe trước nhà mình. Tiếng ngã xe và cảnh người nằm ngổn ngang, máu me bê bết đã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng với người dân bản địa.

Không đành lòng, người dân đã tự quyên góp tiền đổ đất vào các hố sâu, ổ trâu nhưng dưới những bánh xe siêu trường siêu trọng, tất cả chỉ như... đá ném ao bèo.

Hàng ngày, họ vẫn phải bất lực nhìn những vụ gẫy tay, vỡ đầu, chảy máu thương tâm, thậm chí là những cái chết bởi nhiều lần kiến nghị. Song các cơ quan chức năng ở Thanh Hoá vẫn... bình chân như vại.

Hàng chục ổ voi, ổ gà xuất hiện tạo thành "bẫy người" giữa đường 

Trở lại cung đường "chết chóc" nói trên, ông Vũ Văn Nguyên, người dân xóm Cộng tỏ ra vô cùng bức xúc: "Đã 3 - 4 năm rồi chứ có phải một hai tháng đâu! Ngày nào cũng có người ngã, đã nhiều vụ chết người tang thương đau lòng lắm. Chúng tôi không ngờ trong xã hội ngày nay mà người dân vẫn phải cắn răng nhìn cảnh gai mắt như vậy".

Nỗi đau dai dẳng

Chỉ riêng những vụ tai nạn nghiêm trọng tại khu vực đường xấu này, Công an huyện Đông Sơn đã thống kên hơn 10 vụ trong hơn 1 năm qua. Người dân xóm Cộng xã Đông Tân thì không nhớ nổi tên những nạn nhân, những ngày xảy ra tai nạn quanh nhà mình…

Do tự ngã nên hàng trăm vụ ngã khác, nạn nhân được đưa đi viện luôn nên chính quyền và công an không hề hay biết.

Mỗi ngày có hàng chục vụ ngã xe như thế này. 

Đằng sau những cú ngã xe nghiệt ngã ấy là nỗi đau dai dẳng của những người mẹ mất con, vợ mất chồng. Nhiều nạn nhân bị thần kinh, tàn tật sau các vụ ngã vẫn quằn quại khi trái gió trở trời. Người thân họ cũng bị "đeo vào cổ" những gánh nặng và mất mát không thể bù lấp.

Bên cạnh cây cầu Cao nổi tiếng, người vợ trẻ và con thơ của nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn, sinh 1982 ở phố Phú Thọ 3, Phường Phú Sơn (TP Thanh Hoá) sống với nỗi thương xót khôn nguôi. Anh Tuấn đã mất trong vụ ngã xe máy vào ngày 22/4 vừa qua vì cung đường "tử thần" này.

Hơn một năm qua, các xã trong vùng đều có người chết hoặc bị thương bởi các vụ tai nạn trên đoạn đường này.

Thống kê từ Đội Giao thông Công an huyện Đông Sơn, hơn 1 năm qua tại khu vực này xảy ra 16 vụ tai nạn, có chết người hoặc trọng thương.

Người dân xóm Công xã Đông Tân, Đống Sơn (Thanh Hoá) thường xuyên phải sơ cứu và gọi xe đưa nạn nhân đi viện. 

Cách đây không lâu, các nạn nhân: Lưu Quang Tấn (quê đội 5 xã Đông Tân),  Nguyễn Văn Hiền (xã Đông Tân), Mai Sĩ Ghi (xã Nga Yên, huyện Nga Sơn) cũng đã bỏ mạng tại đoạn đường này.

Chỉ tính riêng xóm Dân xã Đông Tân - 1 xóm nhỏ gần khu vực đường xấu này đã có 4 người bị nạn khá nặng. Anh Lại Như Đại rạn xương mặt, anh Phạm Viết Kiên vỡ toác đầu, anh Lại Văn Lãi gãy một xương sườn... và vô số những vụ trầy xước khác.

Cuối tháng 6 vừa qua, đơn vị thi công là Công ty Tân Thành đã cào đất đá chỗ cao để lấp bớt độ sâu các hố giữa đường. Giải pháp tình thế này không đạt kết quả cao bởi chỉ hơn 1 ngày sau, trời mưa đất nhão, xe tải đi vào, lại cày xới các ổ trâu, hố sâu lên như cũ.

Người dân cùng chính quyền cơ sở rất mong ngành giao thông đầu tư, làm lại đoạn đường nói trên để tránh những cái chết có thể xảy ra bất kỳ khi nào.

Ngày 6/7, PV đã đến Sở Giao thông Vận tải Thanh Hoá (GTVT) để tìm hiểu nguyên nhân chậm trễ sửa chữa cung đường.

Ông Phạm Xuân Bài, Chánh văn phòng cơ quan này chỉ: "xuống hỏi Ban 3".

Đến Ban Quản lý giao thông 3 của sở này thì các lãnh đạo đều đi vắng. PV gọi điện thoại cho ông Trịnh Tuấn Sinh, Giám đốc sở GTVT Thanh Hoá để trao đổi nhưng máy luôn bận.



Trần Đông

Bình luận
vtcnews.vn