Côn đồ náo loạn phố núi Pleiku

Pháp luậtThứ Tư, 04/07/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi gây án xong, Lộc cho người đe doạ rồi đến thương lượng với gia đình nạn nhân, một mặt dặn dò đám “đàn em” lẩn trốn khỏi địa phương cư trú.

(VTC News) - Ngày 2/7, công an TP. Pleiku (Gia Lai) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam một số nghi phạm để tiếp tục đấu tranh điều tra làm rõ vụ án chém người gây thương tích dã man trên địa bàn.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 6/2, anh Phạm Hồng Dũng (24 tuổi, trú tại thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) điều khiển xe khách biển số 43K-5754 tuyến TP Pleiku - Đức Cơ, khi đi đến gần dốc Hàm Rồng (xã Chư H’drông, TP. Pleiku) thì xảy ra tranh cãi, xô xát với lái xe khách biển số 53L-2256 (chạy cùng tuyến).

Tại đây, lái xe biển số 53L-2256 cùng hai người khác đã dùng mã tấu, dao quắm rượt đánh anh Dũng, buộc anh Dũng phải bỏ chạy. Không dừng lại ở đó, một số đối tượng đi trên xe biển số 53-2256 quay trở lại hành hung vợ anh Dũng (đi phụ xe), hành khách trên xe nháo nhác bỏ chạy.

Thấy nhóm đối tượng này quá hung hãn, anh Dũng liền điện cho anh trai là Phạm Hồng Hải (trú 94/9 Nguyễn Chí Thanh, phường Chi Lăng, TP Pleiku) lên điều khiển xe về bởi lo sợ chúng phá xe.

Khi nhận được điện thoại của em, anh Hải đã bảo vợ là Nguyễn Thị Hà (29 tuổi) và người chú là Phạm Hồng Lâm (48 tuổi, trú phường Hội Phú, TP. Pleiku) lên đưa xe từ dốc Hàm Rồng về nhà.

Các đối tượng chém người bị công an bắt 

Khi ông Lâm và chị Hà vừa mới chạy xe ô tô từ dốc Hàm Rồng về đến trước cổng nhà 94/9 Nguyễn Chí Thanh thì bị một nhóm thanh niên bịt mặt đi trên xe ô tô biển số 53L-2256  lao vào chém tới tấp và đập phá xe ô tô. Sau khi gây án xong, nhóm thanh niên này lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hậu quả, ông Lâm và chị Hà phải đi cấp cứu tại bệnh viện Quân y 211.

Không những thế, sau khi gây án, nhóm côn đồ trên còn nhắn tin, đe doạ đến tính mạng của gia đình anh Hải, chị Hà. Để đảm bảo an toàn, tránh trường hợp những kẻ trên tiếp tục có những hành vi đe doạ đến tính mạng của mình, gia đình anh Hải đã phải trở về quê sinh sống.

Sau khi gây án xong, Lộc vừa một mặt cho người đe doạ rồi đến thương lượng với gia đình nạn nhân, một mặt dặn dò đám “đàn em” lẩn trốn khỏi địa phương cư trú. Chính vì thế, nhóm đối tượng thay đổi chỗ ở liên tục, lẩn tránh nhiều địa bàn khác nhau gây khó khăn cho quá trình điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CQ CSĐT xác định: Nhóm đối tượng trên do hai đối tượng khác cầm đầu và trực tiếp gọi điện thoại cho các đối tượng khác tham gia vụ chém người, đập phá tài sản tại dốc Hàm Rồng và tại nhà 94/9 Nguyễn Chí Thanh gồm Phan Đình Lộc và Nguyễn Văn Quốc (1989, trú tại tổ 1, P. Trà Bá, TP Pleiku). Từ đây, các đối tượng bắt đầu được làm rõ, ngày 13-6, CA TP Pleiku đã bắt đối tượng Nguyễn Văn Quốc.

Qua đấu tranh, khai thác Quốc, ngày 14-6 CA TP Pleiku đã tiến hành bắt giữ 3 đối tượng khác tham gia vụ chém người gồm: Nguyễn Tấn Trung (1994, trú làng Khươl, P. Trà Bá, TP Pleiku), Bùi Vạn Lập (1993, trú 381 Phạm Văn Đồng, P. Thống Nhất, TP Pleiku) và Trần Anh Tuấn (1990, tổ dân phố 6, T.T Chư Ty, H. Đức Cơ).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ánh Ngân

Bình luận
vtcnews.vn