Coca-cola chi 6 tỷ đồng cho dự án nước sạch

Thời sựThứ Sáu, 30/12/2011 09:49:00 +07:00

(VTC News) - Coca-Cola Việt Nam công bố tài trợ gần 6 tỷ đồng cho dự án “Nước Sạch Cho Cộng Đồng” năm 2012 tại Việt Nam.

(VTC News) - Ngày 28/12, Coca-Cola Việt Nam công bố tài trợ gần 6 tỷ đồng cho dự án “Nước Sạch Cho Cộng Đồng” năm 2012 tại Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác với UN-HABITAT (Tổ chức Định cư Liên Hợp Quốc) và CEFACOM (Trung tâm Nghiên cứu Sức khỏe Gia đình và Cộng đồng).

 Người dân cũng góp sức xây dựng hệ thống ống dẫn
 nước về từng nhà

Với ngân sách này, Coca-Cola đầu tư gần 3,2 tỷ đồng để UN-HABITAT thực hiện dự án xây hệ thống đường ống dẫn nước vào các hộ nghèo ở Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Dự án tập trung hỗ trợ cung cấp nước sạch cho 3 xã vùng ven là Cam Thành Nam, Cam Thịnh Đông và Cam Phước Đông với số lượng người hưởng lợi từ dự án lên đến 3.900 người.

 Niềm vui của một bé trai khi gia đình có nguồn nước sạch

Đồng thời, Coca-Cola Việt Nam cũng tài trợ gần 2,8 tỷ đồng để CEFACOM thực hiện chương trình đưa nước sạch về cộng đồng trong năm 2012 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Hoạt động chính của dự án là lắp đặt đường ống, đồng hồ nước cho các hộ nghèo tại Liên Chiểu (Đà Nẵng), Thủ Đức (TPHCM); khoan giếng, lắp đặt hệ thống lọc nước cho các hộ nghèo tại Thường Tín (Hà Nội), kết hợp với giáo dục vệ sinh cá nhân và ý thức bảo vệ tài nguyên nước cho cộng đồng. Ước tính dự án sẽ đưa nước sạch trực tiếp đến cho hơn 4.500 người.


Bà Hoàng Thúy Lan, Giám đốc CEFACOM cho biết: “Những cộng đồng sẽ tiếp nhận dự án nước sạch của Coca-Cola đều là nơi gặp khó khăn về nguồn nước sạch, các hộ gia đình không đủ kinh phí để có được nguồn nước sạch tại gia đình, do vậy sự hỗ trợ này rất có ý nghĩa đối với họ.

Là đối tác đã hợp tác với Coca-Cola trong 3 năm qua, chúng tôi đánh giá cao sự cam kết lâu dài của Coca-Cola trong cải thiện chất lượng sống cho phụ nữ và trẻ em Việt Nam”.


Gia đình chị Phương tại quận Thủ Đức háo hức thử nghiệm hệ thống ống dẫn nước và đồng hồ nước do Coca-Cola và CEFACOM thực hiện năm 2011

Bên cạnh các dự án trên, trong nhiều năm qua, Coca-Cola Việt Nam còn hợp tác với WWF (Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên) thực hiện dự án Phục hồi sinh thái đất ngập nước Đồng Tháp Mười tại Vườn Quốc Gia Tràm Chim thông qua các hoạt động phục hồi sinh cảnh, quản lý tài nguyên có sự tham gia của cộng đồng và các hoạt động hỗ trợ sinh kế của người dân.

Đồng thời Coca-Cola còn hỗ trợ WWF thực hiện dự án Thích ứng với biến đổi khí hậu dựa vào hệ sinh thái ở Bến Tre. Tổng ngân sách tài trợ cho hai dự án vào khoảng 24 tỷ đồng trong giai đoạn 2007-2012.

Ông Basil Sidky, Tổng Giám đốc khu vực Đông Dương của Coca-Cola Đông Nam Á cho biết:“Nước là thành phần tất yếu của cuộc sống và của mỗi cộng đồng phát triển bền vững. Trên toàn thế giới, chúng tôi ưu tiên cho hoạt đồng bảo tồn nước sạch, đầu tư vào hàng trăm dự án phối hợp tầm cỡ quốc tế và địa phương và đồng thời cam kết sử dụng nước một cách có trách nhiệm.

Tại Việt Nam, chúng tôi xử lý 100% nước thải để tái sử dụng và từng bước giảm lượng nước sử dụng trong sản xuất. Chúng tôi nỗ lực hướng tới mục tiêu “cân bằng về nước”, hoàn trả nước sạch về cho thiên nhiên và con người nhiều hơn lượng nước chúng tôi đã dùng trong sản xuất và sản phẩm”.

“Nước” là một trong bảy lĩnh vực phát triển bền vững của Coca-Cola toàn cầu tại Việt Nam có tên gọi Live Positively, bao gồm những hoạt động trọng tâm như bao bì bền vững, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường. Live Positively được chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 5/2011 với những thành công bước đầu trong những năm qua và những cam kết cho tương lai với những lộ trình và mục tiêu cụ thể.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn