Cổ động viên: Trọng tài giúp Arsenal vô địch FA Cup

Bóng đá AnhChủ Nhật, 02/08/2020 06:40:22 +07:00
(VTC News) -

Một số CĐV cho rằng quyết định sai lầm của trọng tài Anthony Taylor đã giúp Arsenal đăng quang ở FA Cup.

Arsenal vừa ngược dòng đánh bại Chelsea để vô địch FA Cup 2019/2020. Đội bóng Bắc London sớm thủng lưới ở phút thứ 5 sau pha làm bàn của Pulisic, song lật ngược thế cờ bằng cú đúp của Aubameyang để đứng trên bục vinh quang. 

Thất bại với cách biệt tối thiểu khiến nhiều cổ động viên bất phục. Theo một số quan điểm, quyết định đuổi Kovacic ở phút 73 của trọng tài Anthony Taylor khiến trận đấu bị bóp méo. Đây là tình huống cầu thủ người Croatia đuổi bóng và va chạm với Xhaka bên phía Arsenal.

Cổ động viên: Trọng tài giúp Arsenal vô địch FA Cup  - 1

Trọng tài Taylor rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ Chelsea. 

Dù không chạm vào bóng, dường như tác động của Kovacic không đủ mạnh để khiến Xhaka đau đớn như vậy. Cây bút Toby Miles của Daily Mail cho rằng phản ứng thái quá của Xhaka khiến trọng tài Taylor quyết định nặng tay, rút thẻ vàng thứ hai để truất quyền thi đấu của Kovacic. Sau pha bóng này, Chelsea hết hy vọng gỡ hòa bởi phải thiếu người. 

Ở trận chung kết FA Cup 2017, Chelsea cũng thua Arsenal với tỷ số 1-2, trong trận đấu mà ông Taylor cầm còi. Trận này, ông Taylor cũng đuổi một cầu thủ Chelsea là Victor Moses. Sự trùng hợp khiến CĐV cho rằng ông vua áo đen này bắt không công tâm, ép Chelsea để giúp Arsenal vô địch.

"Ai nên là người nâng cúp vô địch vậy, Aubameyang hay trọng tài Taylor?", tài khoản ExpressionsOOZ đặt dấu hỏi. Tiền vệ Rice của West Ham cũng thắc mắc: "Một số quyết định của trọng tài hôm nay thật là...". 

"Ông Taylor tặng thẻ chúng ta cứ như thể hôm nay là Giáng sinh vậy", tài khoản aoifewalsh90 phàn nàn. Trọng tài Taylor rút 7 thẻ vàng trong trận này, nhưng chỉ 1 trong số đó dành cho cầu thủ Arsenal. "Taylor nên được trao danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận", người dùng có tài khoản Realist_187 bình luận. 

"Đây là trận chung kết, và nếu Taylor là tốt nhất để bắt trận này, tôi nghĩ họ nên tuyển những trọng tài mới thôi. Đẳng cấp các trọng tài hiện nay quá thấp", tài khoản Blue_Footy chia sẻ. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn