(VTC News) - Sáng 27/12, tại Hội nghị an toàn giao thông năm 2014, Cục trưởng Cục Hàng không cho biết, phi công điều khiển chuyến bay VN1266 đã đặt nhầm tần số phát tín hiệu không tặc.
Xem clip:
Theo kết quả sơ bộ của tổ điều tra của Bộ GTVT và Cục Hàng không đọc từ hộp đen và dữ liệu của chuyến bay, khi xảy ra sự cố giảm áp suất trong khoang hành khách, thay vì vặn 2 nút trên bảng điều khiển phát tín hiệu khẩn cấp về tần số cấp cứu 7700 thì phi công lại vặn nhầm tần số không tặc 7500 trong khoảng 55 giây.
Theo ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không cho biết, không có quy định phi công phát nhầm tín hiệu trong thời gian bao lâu thì sẽ bị xử lý. Tuy nhiên, theo một chuyên gia hàng không, trong tình huống xử lý khẩn cấp, nếu sau khi phi công hạ máy bay đến độ cao an toàn, đã thực hiện quy trình kiểm tra và chuyển tín hiệu về tần số cấp cứu thì vẫn có thể chấp nhận được.
Hiện, Cục Hàng không vẫn chưa đưa ra việc xử lý phi công do chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc trên.
Vũ Nguyên
Bình luận