• Zalo

Clip: Mục sở thị hàng loạt vũ khí tối tân của Nhật Bản

VideoThứ Năm, 19/06/2014 07:04:00 +07:00Google News

(VTC News) - 12 công ty quốc phòng Nhật, trong đó có các nhà sản xuất lớn như Mitsubishi và Kawasaki tham gia triển lãm vũ khí tại Pháp.

(VTC News) - Theo Japan Times, 12 công ty quốc phòng Nhật, trong đó có các nhà sản xuất lớn như Mitsubishi Heavy Industries Ltd. và Kawasaki Heavy Industries Ltd lần đầu tiên tham gia triển lãm Eurosatory tại Paris, Pháp. 

Được tổ chức hai năm một lần, sự kiện lần này thu hút khoảng 1.500 công ty quốc phòng đến từ 58 quốc gia. Tại sự kiện, các nhà triển lãm Nhật trưng bày xe quân sự, hệ thống radar quan sát thời tiết, ống nhòm ban đêm, thiết bị cứu sinh, máy dò mìn cầm tay. 
Ngoài ra còn có một máy bay không người lái làm mục tiêu, phục vụ tác chiến không đối không. Các hệ thống nhận diện gương mặt, đèn rọi cùng những sản phẩm dân dụng khác cũng được trưng bày tại gian hàng chung của Nhật. 
Nhà tài trợ triển lãm Eurosatory kêu gọi các công ty Nhật tham dự bởi đang có mối quan tâm lớn đối với công nghệ cứu hộ, tái xây dựng sau trận động đất và sóng thần ở đông bắc Nhật Bản hồi tháng 3/2011. Nội các của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe hồi tháng 4 thông qua "ba nguyên tắc mới về chuyển giao vũ khí", cho phép nước này xuất khẩu vũ khí sang các nước với một số điều kiện nhất định.
Trước đó, ngành quốc phòng Nhật chỉ có thể cung cấp sản phẩm cho lực lượng tự vệ nước này. Eurosatory từng tập trung vào các loại vũ khí, trước khi đón nhận cả những sản phẩm dân dụng vào vào những năm 2000. Eurosatory 2014 dự kiến đón 58.000 quan chức quân sự và những người từ ngành công nghiệp ở khắp 90 nước, trong khoảng thời gian từ ngày 16/6 tới 20/6.
Xem clip:

VTC14

Vũ Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn