CLB Hà Nội vs HAGL: Kinh điển V.League hay kinh điển scandal?

Thể thaoThứ Ba, 15/05/2018 14:13:00 +07:00

Cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và HAGL đang hội đủ mọi yếu tố để vươn tầm trở thành một trận cầu kinh điển của V.League cả về phương diện chuyên môn lẫn truyền thông.

Mưa bàn thắng, siêu phẩm, những người hùng U23 Việt Nam, thẻ đỏ, vào bóng triệt hạ, tranh cãi trọng tài, án phạt nặng... Tất cả đã có trong những cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và HAGL. Nhiều khả năng, điều đó sẽ lặp lại trong trận đấu tối nay.

Kinh điển V.League?

Cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và đối thủ HAGL hội đủ mọi yếu tố để vươn tầm trở thành một biểu tượng mới của V.League.

Đây là trận đấu của những đội bóng đã 5 lần vô địch V.League, là cuộc đối đầu của 2 ông bầu quyền lực nhất, gắn bó lâu nhất, sở hữu ảnh hưởng bao trùm cả nền bóng đá.

DdKjtvnUwAANKL7

Cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và đối thủ HAGL hội đủ mọi yếu tố để vươn tầm trở thành một biểu tượng mới của V.League.

HAGL là đội bóng đi đầu trong những xu thế mới với cơn sốt chuyển nhượng tiền tỉ ở thập niên trước và lứa Công Phượng, Xuân Trường của thời hiện tại. CLB Hà Nội là đội có mô hình hoạt động hiệu quả khi thành công trên cả phương diện đào tạo và thành tích.

Quan trọng hơn, đó là những đội bóng đã xây dựng được cá tính, để lại dấu ấn đậm nét trong tiến trình phát triển giải đấu. Gần 2 thập kỷ tại V.League, qua rất nhiều thăng trầm, CLB Hà Nội và HAGL là những cái tên hiếm hoi giữ được hình ảnh ổn định.

Cùng thời kỳ đó, Thể Công, Cảng Sài Gòn đã giải thể, Long An, Nam Định đều xuống hạng trong khi SLNA, Đà Nẵng chỉ còn là những bóng mờ.

Vài năm trở lại đây, người của HAGL và CLB Hà Nội đứng chật các đội tuyển. Lò đào tạo của 2 đội thay nhau nhận giải cầu thủ trẻ tốt nhất V.League.

Những trận đấu của 2 CLB đang trở nên căng thẳng hơn là khi chênh lệch trình độ giữa họ dần được thu ngắn lại. Bằng chứng là trận hòa 2-2 trên thế thắng của Gia Lai trước đối thủ hôm 11/5 vừa qua.

Như Thể Công - Công an Hà Nội, như Thanh Hóa - SLNA, đối đầu CLB Hà Nội - HAGL đang trên đường trở thành biểu tượng mới của V.League.

Hay kinh điển scandal?

Nhưng trước khi trở thành trận kinh điển V.League, đối đầu giữa CLB Hà Nội và HAGL đã sớm trở thành trận “kinh điển scandal”.

2 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội đều chứng kiến hàng loạt biến cố. Ngày 5/4, tại Hàng Đẫy, Tăng Tiến trở thành nhân vật chính với cú vào bóng “ăn chân” Duy Mạnh.

Phản ứng sau đó từ bầu Đức và HAGL đã gây xôn xao dư luận suốt một thời gian dài. Đến hôm 11/5 tại Pleiku, tới lượt ban huấn luyện, cầu thủ Hà Nội trở thành tâm điểm với hàng loạt hành vi phản ứng phi thể thao.

Video: Hình ảnh xấu trong trận lượt đi giữa HAGL và CLB Hà Nội

Tính chất căng thẳng của trận đấu, sự hiện diện của 13 người hùng U23, cuộc đối đầu ngấm ngầm nhưng căng thẳng giữa 2 ông bầu và áp lực từ hàng chục nghìn CĐV, tất cả tạo nên một bầu không khí đặc quánh và nóng bỏng.

Ở đó, mọi tình huống đều sẽ được mổ xẻ kỹ lưỡng, mọi hành động, mọi sai lầm đều có hàng nghìn khán giả. 2 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội, Ban kỷ luật đều gửi tặng những án phạt rất nặng.

Sau án phạt nội bộ của bầu Đức, Tăng Tiến nhận thêm án cấm 5 trận. Còn Thành Lương phải nghỉ số trận bằng đúng số Quả bóng vàng anh đã nhận - 4 trận.

Với những gì đã diễn ra trong 2 trận vừa qua, với sự chuẩn bị và quyết tâm của 2 đội trước tối nay, đối đầu tại Hàng Đẫy chắc chắn sẽ cực kỳ hấp dẫn. Dù đó là kinh điển V.League hay kinh điển scandal, trận đấu này sẽ vô cùng đáng xem.

>>> Đọc thêm: Xúc phạm trọng tài, khiêu khích khán giả, CLB Hà Nội nhận 5 án phạt

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn