• Zalo

Chuyển nhượng MU: Xóa sạch dấu ấn Sir Alex

Thể thaoThứ Năm, 04/07/2013 06:30:00 +07:00Google News

(VTC News) - MU chưa có hợp đồng nào lớn hè này nhưng cứ nhìn vào cách họ hoạt động trên thị trường chuyển nhượng, có thể thấy David Moyes đang đi đúng hướng

(VTC News) - MU chưa có bản hợp đồng nào lớn mùa hè này nhưng cứ nhìn vào cách họ hoạt động trên thị trường chuyển nhượng, có thể thấy David Moyes đang đi đúng hướng.


Sẽ có người cười khẩy khi nhìn vào tin Cristiano Ronaldo rời Real Madrid mùa hè này để chuyển tới MU, PSG hoặc bất cứ câu lạc bộ nào khác. CR7 là một tượng đài ở Bernabeu, là máy săn bàn thượng thặng, và cũng là siêu sao có sức hút cực lớn với giới truyền thông cũng như các đối tác kinh doanh. Vậy vì sao người ta lại để một cầu thủ như vậy ra đi?
Sir Alex
David Moyes đang cố gắng gây dựng dấu ấn 

Vấn đề nằm ở chỗ, hè này Real Madrid sẽ có thuyền trưởng mới - Carlo Ancelotti. Với một người tài năng như Carletto, sẽ là tốt hơn nếu như ông đưa đội bóng áo trắng vào chu kỳ thành công, với chỉ riêng những kế hoạch do ông nghĩ ra.
Ronaldo giỏi, nhưng đó là dấu ấn từ thời... Pellegrini. Và việc sử dụng một chiến binh dạn dày, đã có tiền sử 4 năm ăn cơm tại Madrid như cựu cầu thủ MU, xem ra cũng hay nhưng chưa thực sự "hay cho lắm" với một huấn luyện viên mới.
Nó cũng giống như việc, Florentino Perez trong lần thứ hai trở lại chức Chủ tịch đội bóng Hoàng gia, ông đã đẩy đi bằng được những Robben, Sneijder, Van der Vaart, dù những ngôi sao này cực kỳ tài năng. 
Và nó cũng giống như việc, David Moyes đang làm ở MU: xóa sạch dấu ấn của Sir Alex Ferguson.
Cùng là người Scotland nhưng phong cách làm việc của hai con người này khác hẳn nhau. Sir Alex thích sự mạo hiểm, chuộng lối đá tấn công; còn Moyes thì ngược lại, cầu toàn và ưu tiên sự chắc chắn. Với ông già gân, có Rooney, bổ sung Van Persie vẫn chẳng có vấn đề gì. Có Ronaldo, Tevez, vẫn khoái kèo thêm Berbatov.
Rooney có thể sẽ ở lại MU vì... Moyes 

Ở chiều ngược lại, tân thuyền trưởng của đội bóng áo đỏ từ đầu mùa, chỉ nhắc tới những phương án từ... hàng tiền vệ trở xuống. Ngay cả những cầu thủ chạy cánh cũng chưa thấy David Moyes liệt kê vào danh sách. Tất cả những cái tên được đồn đoán nhiều nhất toàn là những người biết đánh chặn: Kevin Strootman, Leighton Baines, thậm chí là cả Thiago Alcantara.
Tư duy làm bóng đá giữa những người đồng hương đã có "độ vênh" nhất định, nhưng tựu trung lại, người hâm mộ vẫn lờ mờ thấy "âm mưu" của vị thuyền trưởng 50 tuổi. Ông muốn đội bóng mới chơi chặt chẽ hơn, có khu trung tuyến mạnh mẽ hơn, chứ không cần những ngôi sao vẽ vời. 
Patrice Evra đã đánh tiếng đòi đi vì sự "va chạm" giữa hai quyền lực cũ, mới. Cũng dễ hiểu, bởi Evra cùng Vidic chính là chìa khóa thành công cho "Dream Team 2.0" của Sir Alex, mà đỉnh cao là Champions League năm 2008.
Và cứ chiểu theo cái sở thích "đập đi xây lại" của Moyes, thì nhiều khả năng Wayne Rooney sẽ không ra đi như nhiều người vẫn nghĩ. Gã Shrek đã thất bại, ít ra là dưới thời Alex Ferguson, trong việc chứng minh bản năng của một sát thủ hàng đầu. Và nếu khôn ngoan, gã béo nên ở lại để tiếp tục chứng tỏ Moyes đã đúng khi làm những điều ngược với Sir.


Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn