Chuyên gia: U22 Việt Nam đủ sức thắng Thái Lan, vượt qua vòng bảng

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 06/04/2023 07:00:00 +07:00
(VTC News) -

Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng chức việc rơi vào bảng đấu khó ở SEA Games 32 không phải điều đáng lo với thầy trò HLV Philippe Troussier.

U22 Việt Nam rơi vào bảng B với các đối thủ U22 Thái Lan, U22 Malaysia, U22 Singapore và U22 Lào. Đây là những đội mạnh của mỗi nhóm hạt giống. Bảng đấu mang đến cho U22 Việt Nam thách thức lớn nhưng cũng có yếu tố thuận lợi nếu nhìn tổng quan hành trình hướng đến trận chung kết.

Chuyên gia Phan Anh Tú phân tích: “Chúng ta không cần suy nghĩ xâu xa quá về kết quả bốc thăm. Việc U22 Việt Nam rơi vào bảng đấu như vậy vừa có khó khăn, nhưng cũng có thuận lợi riêng. Khi rơi vào bảng đấu khó thì ta gặp thuận lợi ở vòng bán kết. Nếu U22 Việt Nam tập trung tốt cho vòng bảng thì đối thủ ở vòng sau sẽ nhẹ cân hơn.

Với bảng đấu có Malaysia và Thái Lan, những đội bóng được coi ổn định và kinh nghiệm, nhiều người đánh giá là khó. Tuy nhiên, tôi tin U22 Việt Nam đủ khả năng vượt qua vòng bảng. Khi đó, những đối thủ  ở bán kết dù không phải dễ chơi nhưng không mạnh bằng các đội bảng B”.

Chuyên gia: U22 Việt Nam đủ sức thắng Thái Lan, vượt qua vòng bảng - 1

U22 Việt Nam nằm ở bảng đấu có cả U22 Thái Lan và U22 Malaysia.

Giới chuyên môn nhận định U22 Việt Nam và U22 Thái Lan được coi là hai đội mạnh nhất bảng. Ông Phan Anh Tú cho rằng sự góp mặt của U22 Malaysia khiến bảng đấu thêm khó lường.

Với khả năng, trình độ và truyền thống của U22 Việt Nam thì chúng ta là đội mạnh của bảng B. Trong khi đó, U22 Thái Lan là đội có tên tuổi rồi, còn U22 Malaysia đang dần trở lại trong thời gian gần đây. U22 Thái Lan lại thường gặp khó trước U22 Malaysia.

Do đó cục diện sẽ khó lường và thuận lợi hơn cho chúng ta. Ba đội sẽ có những trận đấu ăn miếng trả miếng lẫn nhau. Tôi đặt niềm tin vào U22 Việt Nam bởi lứa cầu thủ này từng chạm trán và đánh bại Thái Lan ở các cấp độ U17, U18 và U19. Tôi cũng tin tưởng tuyển U22 Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng”, chuyên gia Phan Anh Tú nói.

U22 Việt Nam là nhà vô địch hai kỳ SEA Games gần nhất. Thành tích ấy có sự đóng góp rất lớn của những cầu thủ quá tuổi như Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Tiến Linh, Hoàng Đức. Nhưng SEA Games 32 không cho phép đăng ký cầu thủ quá tuổi. Ông Phan Anh Tú nhìn nhận vấn đề này ở góc độ khác.

Chuyên gia: U22 Việt Nam đủ sức thắng Thái Lan, vượt qua vòng bảng - 2

Kết quả bốc thăm chia bảng bóng đá nam SEA Games 32.

Không có sự xuất hiện của cầu thủ trên 22 tuổi cũng không ảnh hưởng gì cả. Ta không có thì đội bạn cũng vậy, đội nào nhiều kinh nghiệm và từng trải sẽ có lợi thế. Nếu so với Thái Lan và Malaysia, chúng ta không kém họ về độ từng trải. Họ chưa từng đá những trận đấu lớn, trong khi lại thất bại trước chúng ta ở cấp độ trẻ”.

Đi sâu hơn về vấn đề này, ông Phan Anh Tú đánh giá thành tích của U23 Thái Lan ở Doha Cup không phải là thước đo để so sánh với U22 Việt Nam tại SEA Games năm nay. 

Về Doha Cup, mỗi đội sẽ đến với mục tiêu khác nhau. Do đó ta không biết thực chất sẽ đấu như thế nào. Việt Nam đến với mục tiêu khác, Thái Lan cũng vậy để phục vụ mục tiêu dài hạn. Thậm chí, chúng ta đặt dấu hỏi SEA Games có phải là giải đấu chính thức để các đội tung hết quân bài mạnh nhất hay hướng đến chặng đường xa hơn”, ông Phan Anh Tú kết luận.

U23 Việt Nam thua U23 Kyrgyzstan ở Doha Cup 2023.

Bình luận
vtcnews.vn