Chuyện chưa kể về 'Đường Tăng đẹp trai nhất màn ảnh' Từ Thiếu Hoa của Tây Du Ký

ShowbizThứ Hai, 25/04/2022 18:00:00 +07:00

Lấy vợ chỉ được 3 ngày thì Từ Thiếu Hoa phải xuống tóc để đóng vai Đường Tăng, thế nhưng ông lại không gắn bó với vai diễn này quá lâu.

Trong số 3 diễn viên từng vào vai Đường Tăng của Tây Du Ký 1986, Từ Thiếu Hoa được mệnh danh là “Đường Tăng đẹp trai nhất màn ảnh”. Dù chỉ xuất hiện trong 9 tập phim nhưng khán giả không thể quên được gương mặt đẹp như tạc, đậm chất thư sinh, nho nhã của nam diễn viên.

Chuyện chưa kể về 'Đường Tăng đẹp trai nhất màn ảnh' Từ Thiếu Hoa của Tây Du Ký - 1

3 diễn viên từng vào vai Đường Tăng từ trái qua: Uông Việt, Từ Thiếu Hoa và Trì Trọng Thụy.

Đạo diễn Dương Khiết tiết lộ, Từ Thiếu Hoa nhận vai Đường Tăng khi mới chỉ kết hôn được 3 ngày. Khán giả đùa rằng, chưa kịp tận hưởng hạnh phúc tân hôn, Từ Thiếu Hoa đã phải xuống tóc, khoác áo cà sa đi 10 vạn 8 ngàn dặm cùng ba đồ đệ thần thông quảng đại đến Tây Thiên thỉnh kinh.

Ở độ tuổi của Từ Thiếu Hoa khi ấy thì ông kết hôn khá sớm. Được biết, vợ của ông là nữ đạo diễn, biên kịch nổi tiếng Dương Côn. Hai người có một cô con gái tên là Từ Lữ.

Chuyện chưa kể về 'Đường Tăng đẹp trai nhất màn ảnh' Từ Thiếu Hoa của Tây Du Ký - 2

Từ Thiếu Hoa đóng vai Đường Tăng khi chỉ mới cưới vợ 3 ngày.

Chuyện chưa kể về 'Đường Tăng đẹp trai nhất màn ảnh' Từ Thiếu Hoa của Tây Du Ký - 3

Nam diễn viên trước và sau khi xuống tóc.

Mặc dù là người gây ấn tượng nhất trong số 3 diễn viên đóng vai Đường Tăng nhưng Từ Thiếu Hoa lại không thành công, giàu có bằng Uông Việt và Trì Trọng Thụy. Ở tuổi xế chiều, ông chật vật mưu sinh vì cuộc sống không quá dư dả. Ông là người duy nhất trong dàn diễn viên Tây Du Ký nhận các show ở địa phương với giá cát-xê bèo bọt.

Chuyện chưa kể về 'Đường Tăng đẹp trai nhất màn ảnh' Từ Thiếu Hoa của Tây Du Ký - 4

Dù tuổi đã cao, Từ Thiếu Hoa vẫn phải sống bám vào hình tượng Đường Tăng để kiếm tiền.

Không những thế, Từ Thiếu Hoa còn không giữ được mối quan hệ tốt đẹp với 3 “đầu đệ” xưa. Nguyên nhân được cho là nam diễn viên đố kỵ với mức cát-xê của Lục Tiểu Linh Đồng (vai Tôn Ngộ Không), Mã Đức Hoa (vai Trư Bát Giới).

Theo hợp đồng, Mã Đức Hoa và Lục Tiểu Linh Đồng nhận cát-xê 70 tệ/tập (khoảng 246.000 đồng), còn Từ Thiếu Hoa là 60 tệ/tập (khoảng 211.000 đồng). 

Chuyện chưa kể về 'Đường Tăng đẹp trai nhất màn ảnh' Từ Thiếu Hoa của Tây Du Ký - 5

Từ Thiếu Hoa đố kỵ với "Trư Bát Giới" và "Tôn Ngộ Không" vì được trả cát-xê cao hơn.

Tuy nhiên, vì vai diễn của Lục Tiểu Linh Đồng và Mã Đức Hoa phải hóa trang nhiều, quá trình trang điểm và tẩy trang đều chịu nhiều đau đớn. Bên cạnh đó, 2 vai này cũng có nhiều pha hành động, nhào lộn đánh võ nguy hiểm nên cát-xê cao hơn là điều dễ hiểu.

Mã Đức Hoa tiết lộ, trong tập Nữ nhi quốc, Từ Thiếu Hoa yêu cầu tăng cát-xê vì ông có nhiều phân cảnh đặt nặng nội tâm. Cuối cùng, giữa Từ Thiếu Hoa và đạo diễn Dương Khiết không đạt được thỏa thuận, nam diễn viên quyết định bỏ vai dù mới chỉ quay được một nửa. Đoàn làm phim phải tìm đến Trì Trọng Thụy để công việc không bị gián đoạn.

Chuyện chưa kể về 'Đường Tăng đẹp trai nhất màn ảnh' Từ Thiếu Hoa của Tây Du Ký - 6

Nam diễn viên bỏ vai vì không hài lòng với mức cát-xê.

Sau này, trong các cuộc gặp mặt dàn diễn viên Tây Du Ký, Từ Thiếu Hoa thường không xuất hiện. Nhiều người cho rằng nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn tiền bạc năm xưa. Chỉ đến khi kỷ niệm 1 năm ngày mất của đạo diễn Dương Khiết, mối quan hệ giữa họ mới dần dịu xuống.

Rachel Phạm(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn