Chứng khoán Italy nhảy múa theo tin Thủ tướng từ chức

Thế giớiThứ Ba, 08/11/2011 08:16:00 +07:00

(VTC News) - Thủ tướng Ý Berlusconi vừa bác bỏ tin đồn sẽ từ chức; tuy nhiên, báo giới nước ngoài hôm nay (8/11) vẫn kì vọng việc này sẽ xảy ra.

(VTC News) - Tin đồn Thủ tướng Ý Berlusconi sẽ từ chức hôm 7/11 lan rộng khắp thế giới và ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường chứng khoán Châu Âu. Tuy nhiên, ông Berlusconi đã nhanh chóng bác bỏ đồn đoán này.

Hãng tin Reuters của Anh hôm 7/11 cho hay, Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi đã bác tin rằng ông sắp từ chức. Ông Berlusconi chia sẻ  trên trang Twitter của mình: “Thông tin cho rằng tôi sẽ từ chức vào ngày 7/11 là vô căn cứ”.

 Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi

Dưới áp lực giải quyết khủng hoảng và sức ép của đảng đối lập Ý, thông tin cho rằng Thủ tướng Silvio Berlusconi, 75 tuổi này sẽ từ chức vào ngày 7/11 đã nhanh chóng lan khắp thế giới và tạo ra một sự khởi sắc cho thị trường chứng khoán Italy.

Tuy nhiên, hãng tin ANSA của Ý dẫn lời Thủ tướng Silvio Berlusconi tối qua (7/11) cho biết, chuyện ông sắp từ chức hoàn toàn chỉ là tin đồn.

Trong một tuyên bố, nghị sĩ đảng cầm quyền Ý Fabrizio Cicchitto cũng tuyên bố: "Tôi vừa nói chuyện với Thủ tướng Berlusconi, tin đồn về việc ông sắp từ chức là vô căn cứ."

Tuy nhiên, báo giới nước ngoài hôm nay (8/11) vẫn nói rằng, Thủ tướng Berlusconi có thể sẽ từ chức. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra một cơn sóng trong cuộc bỏ phiếu quan trọng tại quốc hội nước này liên quan đến gói hỗ trợ tài chính của Châu Âu diễn ra vào hôm nay.

Đỗ Hường

 
Bình luận
vtcnews.vn