• Zalo

Chung cư mới đã nứt trần, lấy chậu hứng nước mưa

Thời sựThứ Bảy, 01/11/2014 07:40:00 +07:00Google News

(VTC News) - Chung cư mới đưa vào sử dụng nhưng đã bị rạn tường, nứt trần trong khi phí dịch vụ lại 'đội' lên gấp đôi.

(VTC News) - Chung cư mới đưa vào sử dụng nhưng đã bị rạn tường, nứt trần, trong khi phí dịch vụ lại 'đội' lên gấp đôi.

Chất lượng đi xuống, phí vận hành tăng gấp đôi

Nhiều hộ gia đình sinh sống tại chung cư Vinaconex 9 - Tòa nhà CTB Nghi Phú (TP Vinh - Nghệ An) có đơn kiến nghị. Trước đây, tòa nhà CTB do Công ty CP xây dựng số 9 - Tổng Công ty CP Vinaconex (Vinaconex 9) làm chủ đầu tư, Ban quản lý đã thu mức phí vận hành là 1.500 đồng/m2/hộ. Nhưng kể từ thời điểm tháng 7/2014, Ban quản lý đã nâng mức thu lên 3000 đồng/m2/hộ mà không giải thích lý do tại sao.

Nội dung kiến nghị thể hiện rõ sự không đồng ý mức phí BQL đã đưa ra, bởi
trong khi tiền tăng lên gấp đôi thì chất lượng lại đi xuống trầm trọng.

Phản ánh của các hộ dân gửi lên BQL chung cư và
Công ty CP xây dựng Vinaconex 9

Cụ thể, hệ thống vệ sinh rác thải thường xuyên để lâu gây bốc mùi, ảnh hưởng đến môi trường sống chung cư. Khi điện lưới mất, hệ thống điện thang máy cũng không có điện dự phòng. Nhiều hộ dân ở tầng 10, tầng 11 có hôm đi làm về phải quốc bộ từ tầng 1 lên phòng.

Không những thế, bên trong hệ thống thang máy thường xuyên bị cháy bóng, hỏng quạt gió. Cửa ra vào chung cư và cửa gara tầng hầm gửi xe cứ đến 23 giờ là đóng kín. Vì đặc thù công việc, nhiều người phải đi đêm nên việc ra vào rất khó khăn.

"Đề nghị công ty cho bảo vệ trực mở cửa tầng hầm ra vào chung cư 24/24 thay vì đến 23 giờ bảo vệ đóng cửa ra vào chung cưa và đóng cửa gara. Do tính chất công việc của người dân ở đây (những người làm công an, bác sĩ, lái xe...) phải thường xuyên làm ca, đi công tác nên việc đóng cửa chung cư sẽ gây phiền phức trở ngại cho sinh hoạt cũng như công việc của người dân" - một đoạn trong đơn kiến nghị nêu rõ.

"Chúng tôi không được BQL tòa nhà cho biết dựa vào đâu để thu 3000đồng/m2. Tôi được biết, tháng 6/2014, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành văn bản quy định mức giá dịch vụ tối đa đối với từng hạng chung cư, mức thu cao nhất dành cho chung cư hạng 3 là 3000đồng/m2/tháng. Chất lượng chung cư thế này mà hạng 3 liệu có đúng?" - ý kiến một hộ dân nói.

Hình ảnh dưới chân cầu thang bộ tầng 1 

Nhà mới ở đã nứt

Cũng theo nội dung đơn kiến nghị, mặc dù chung cư mới đưa vào sử dụng nhưng đã bị hư hỏng tương đối nhiều. Tình trạng các phòng bị tắc ống vệ sinh, bồn rửa xảy ra liên tục.

Trần nhà bị rạn nứt khiến nước mưa thấm chảy vào nhà, tường nhà bị thấm nước làm tróc sơn và hư hỏng sàn gỗ, hành lang chỉ có 1/3 lượng bóng điện hoạt động. Tình trạng an ninh tòa nhà không đảm bảo, đã từng xảy ra tình trạng mất xe đạp, 2 cục nóng điều hòa tầng 11 bị kẻ gian lẻn vào lấy mất.

Sau khi nhận được phản ánh của các hộ dân, phóng viên VTC News đã đến tòa nhà CTB vào thời điểm trời đang mưa. Chứng kiến cảnh tường nhà nhiều hộ dân ở tầng 11 bị thấm nước, có phòng rạn nứt tường và trần bị "xẻ" đôi, ngấm nước.

Chị Phạm Thị Thương mua nhà cho con trên tầng 11 cho biết, nhà đã dọn về ở gần 2 năm. Chỉ sau mấy tháng chị chuyển đến sinh sống, xảy ra tình trạng trần bị nứt, ngấm nước. Chị đã gọi BQL tòa nhà đến xử lý, thậm chí bỏ tiền túi ra để mua vật liệu tốt nhưng tình trạng nứt và dột vẫn tái diễn mỗi khi mưa xuống. Mỗi lần như thế đều phải dùng chậu để hứng nước.

Chị Thương chỉ lên phần trần bị nứt và số nước hứng được do trên trần chảy xuống 

Chúng tôi tiếp tục đi lên khu vực bên trên trần nhà tầng 11, quan sát thấy công tác khắc phục thấm trần của Công ty Vinaconex 9 còn nham nhở, có nơi đào bới lên tạo thành từng vũng chứa nước mưa.

Để làm rõ những phản ánh của các hộ dân, ngày 27/10, phóng viên đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Cường - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới, Công ty CP Xây dựng Vinaconex 9, để đặt lịch làm việc nhưng ông Cường từ chối vì đang không có mặt ở Nghệ An. Xin được trao đổi qua điện thoại thì ông không đồng ý.

Phía bên trên tầng 11, việc thi công khắc phục đang nham nhở, nước đọng.

Ngay ngày hôm sau (28/10), phóng viên đến văn phòng nơi ông Nguyễn Văn Cường làm việc. Thấy ông Cường ở trong khuôn viên gần văn phòng, sau khi giới thiệu và xin được trao đổi nhưng ông Cường tiếp tục từ chối do đang bận, hẹn chiều ngày 29/10, thời gian thì lúc nào đến cũng được.

Khoảng 15h30, phóng viên đến văn phòng theo lịch hẹn nhưng phòng làm việc ông Cường đã tắt điện và khóa trái. Liên lạc qua điện thoại nhưng ông Cường không nhấc máy, hỏi nhân viên ở đây thì được biết "sếp đang đi họp ở Hà Nội".

Chiều muộn cùng ngày, ông Cường chủ động gọi lại vào số điện thoại của phóng viên. Trong nội dung trao đổi nhanh liên quan đến việc xếp hạng chung cư, lý do để đưa ra mức thu 3000 đồng thì ông Cường nói không nhớ, phải dở sổ mới biết được.

Báo VTC News sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

» Người đàn ông bị rắn độc cắn liệt tứ chi
» Hành trình truy bắt kẻ gài mìn gây nổ trên xe giường nằm
» Nghi án cháu trai 13 tuổi bị mẹ xô vào đống lửa

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn