Chùm ảnh: TBN mở hội đón các anh hùng trở về

Tổng hợpThứ Ba, 03/07/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News)- Với chiến công trên đất Ba Lan - Ukraine, Casillas và các đồng đội được tiếp đón như những người hùng dân tộc ngày trở về Madrid.

(VTC News)- Với chiến công trên đất Ba Lan - Ukraine, Casillas và các đồng đội được tiếp đón như những người hùng dân tộc ngày trở về Madrid.

* Hàng nghìn fan hâm mộ tràn ra đường tham dự lễ diễu hành cúp bạc Euro 2012
* Tuyển TBN được chào đón theo nghi thức hoàng gia với sự góp mặt của đức vua Juan Carlos

Giành thắng lợi thuyết phục 4-0 trước Italia, Tây Ban Nha đã khắc tên mình vào lịch sử bóng đá thế giới. Với ba chức vô địch Euro và World Cup liên tiếp, họ chính là triều đại thống trị môn thể thao vua lâu nhất và thành công nhất.

Đêm qua, từ mảnh đất chiến thắng Kiev, thầy trò Vicente del Bosque đã đáp chuyến bay về nước. Ngay từ cảng  hàng không Madrid, họ được chào đón như những anh hùng dân tộc. Trước khi dự lễ diễu hành cúp vô địch theo thông lệ trên chiếc xe buýt hai tầng, toàn bộ thành viên đội tuyển được đưa tới cung điện Zarzuela làm lễ báo công trước nhà vua Juan Carlos.
 

 

 

 



 Chức vô địch của TBN qua những con số:

29 - Số trận bất bại của TBN tại các kỳ Euro (bao gồm cả vòng loại). Lần cuối họ thúc thủ là trước Thụy Điển tháng 10/2006.

8 - Số tuyển thủ TBN xuất hiện trong hai trận chung kết Euro liên tiếp: Iker Casillas, Andris Iniesta, Xavi Hernandez, Fernando Torres, Cesc F`bregas, Xabi Alonso, Sergio Ramos và David Silva.

79 - Số trận giữ sạch lưới của Iker Casillas. Anh giúp TBN chiến thắng 100 trận trên tổng số 137 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

513 - Số phút giữ sạch lưới của Casillas. Lần duy nhất anh thủng lưới tại Euro 2012 là trận vòng bảng hòa Italia 1-1.

189 - Tổng số phút thi đấu của vua phá lưới Torres tại giải.

63 - Trung bình Torres cứ 63 phút, Torres lại 'nổ súng'.

3.946 - Số lượng đường chuyền thành công của TBN tại giải.

620 - Tổng số đường chuyền được thực hiện bởi nhạc trưởng Xavi.

531 - Số đường chuyền Xavi thực hiện thành công (chiếm 86%).

 

 

 
 

 
Đức vua Juan Carlos, năm nay 74 tuổi tỏ ra vô cùng tự hào về chiến công những Iniesta, Casillas lập được: 'Không dễ gì để đi tới tận cùng vinh quang. Các bạn đã làm được vì các bạn là một tập thể thực sự. HLV Del Bosque đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ông là người thấu hiểu bóng đá, các cầu thủ và kết quả đã chứng minh điều đó. Tôi xin gửi lời cảm ơn và bày tỏ niềm tự hào về đội tuyển bóng đá quốc gia'.


Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn