Chủ tiệm massage thuê côn đồ cưỡng đoạt tiền giám đốc

Pháp luậtThứ Tư, 09/07/2014 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Công an đã bắt quả tang nhóm côn đồ được chủ tiệm massage thuê cưỡng đoạt tiền của một giám đốc.

(VTC News) - Công an đã bắt quả tang nhóm côn đồ được chủ tiệm massage thuê cưỡng đoạt tiền của một giám đốc.

Chiều 8/7, Công an TP.HCM cho biết, cơ quan này đã bàn giao 3 nghi can Nguyễn Văn Trung (42 tuổi, ngụ quận 3), Chế Văn Hưng (33 tuổi) và Trần Hữu Huyền (34 tuổi, cùng ngụ quận Gò Vấp) cho Công an quận Bình Thạnh điều tra theo thẩm quyền về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Nhóm côn đồ tại cơ quan điều tra 
Theo điều tra bước đầu, tháng 4/2014, ông L.M.H (ngụ huyện Bình Chánh, là giám đốc một công ty xây dựng, trang trí nội thất) ký hợp đồng tổng cộng 65 triệu đồng để trang trí nội thất cho tiệm massage G (Phú Mỹ Hưng, quận 7) của người phụ nữ tên L. 
Hoàn thành hợp đồng, bà L trả cho ông H 60 triệu đồng, số tiền còn lại chờ thanh toán sau. Tuy nhiên, do không xin được giấy phép kinh doanh, bà L vô cớ đòi lại số tiền công đã đưa cho ông H nhưng không được. 
Bà L thuê Trung, Hưng và Huyền liên tục gọi điện, nhắn tin đe dọa ông H trả lại tiền nếu không sẽ giết chết. Ngày 22/6, bọn chúng giả vờ là khách hàng gọi điện cho ông H ra quán cà phê nằm trên đường Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận) ký hợp đồng trang trí căn nhà mới xây.
Khi ông H đến nơi thì bị Trung và đồng bọn khống chế bắt trả lại tiền cho bà L. Do ông H không có tiền nên chúng ép viết giấy nợ 50 triệu đồng, đồng thời chiếm đoạt chiếc xe gắn máy của ông H. 
Vì liên tục bị đe dọa đến tính mạng, ngày 24/6, ông H đã đến Công an TP.HCM trình báo vụ việc. Quá trình điều tra, lúc 14h chiều 7/7, Công an TP.HCM bắt giữ được tên Trung, Hưng và Huyền lập hồ sơ bàn giao cho Công an quận Bình Thạnh xử lý.
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai đều là dân “cò” giấy tờ và được bà L thuê đòi lại số tiền 50 triệu đồng từ ông H. Nhận được hợp đồng, tên Trung gọi điện cho Hưng và Huyền lên kế hoạch khổng chế ông H bắt viết giấy nợ 50 triệu đồng và đang tìm cách lấy thêm tiền thì bị bắt. 
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn