Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận: Ngày 10/7, sẽ đưa 32 người trong vụ gây rối ra xét xử

Thời sựThứ Hai, 02/07/2018 20:39:00 +07:00

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, ngày 10/7, tòa án sẽ đưa 32 người tham gia vụ gây rối hồi tháng 6 ra xét xử công khai.

Chiều 2/7, báo cáo tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai cho biết, thời gian qua, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tình diễn ra phức tạp, đặc biệt sự việc xảy ra ngày 10 - 11/6.

gayroi

Một số đối tượng gây rối tại Bình Thuận đã bị khởi tố. (Ảnh: Công an Bình Thuận)

Một bộ phận nhân dân chưa được tuyên truyền hiểu rõ chính sách pháp luật bị các phần tử xấu lôi kéo, kích động tụ tập đông người, đập phá tài sản một số cơ quan nhà nước.

Việc này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, ảnh hưởng đến cuộc sống bình yêu của nhân dân.

“Sau khi vụ việc xảy ra, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh đã ổn định. Hiện nay, tỉnh và Bộ Công an đã tập trung chỉ đạo củng cố các chứng cứ và xử lý nghiêm các đối tượng cầm đầu, chủ mưu và đã khởi tố vụ án, bị can”, ông Hai nói.

“Ngày 10/7 tới đây, tòa sẽ đưa 32 đối tượng này ra xét xử công khai”, ông Nguyễn Ngọc Hai thông tin.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, vụ việc vừa qua là bài học rất lớn đối với Tỉnh uỷ, UBND và cả hệ thống chính trị.

“Chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh, tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân, đề phòng, cảnh giác trước âm mưu chống phá của thế lực thù địch, không để kẻ xấu lợi dụng lòng yêu nước, xúi giục biểu tình và dứt khoát không để phát sinh thêm tình huống phức tạp như thời gian vừa qua”, ông Hai khẳng định.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng hứa sẽ xử lý quyết liệt, triệt để, có trách nhiệm trước dân, đặc biệt rà soát chỉ đạo các ngành, địa phương giải quyết triệt để các khiếu nại tố cáo những vụ việc tồn đọng gây bức xúc trong nhân dân.

“Chúng tôi đã đưa ra nhiều giải pháp tuyên truyền, vận động, giải quyết những vấn đề ảnh hưởng và có nguy cơ liên quan đến sự cố môi trường, đặc biệt tại trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân, giải quyết bức xúc trong đất đai, không để ảnh hưởng đến an ninh trật tự”, ông Hai nói.

Liên quan đến trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân, ông Hai cho rằng, đây là một trong những trung tâm nhiệt điện lớn nhất cả nước với công suất 6.224MW.

Dự kiến cuối năm nay, đầu năm sau sẽ đi vào vận hành các hạng mục chính và 3 tổ hợp.

Về vấn đề liên quan đến môi trường do phát tán khói bụi, tro xỉ và nước thải ra môi trường xung quanh có nguy cơ gây tác động lớn đến đời sống nhân dân và khu bảo tồn Hòn Cau, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho rằng cần sớm có chủ trương xây dựng kè đá để chống sạt lở, lấn biển bằng cách tận dụng gần 4,5 triệu m3 vật liệu nạo vét của cảng chuyên dùng trong trung tâm nhiệt điện.

“Nếu làm được việc này sẽ đạt được 3 mục tiêu là an dân, giải quyết được sự cố môi trường và đẩy nhanh tiến độ”, ông Nguyễn Ngọc Hai nói.

Lưu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn