Chủ tịch quận ở Hải Phòng nhận trách nhiệm chưa sâu sát chống dịch COVID-19

Tin nóngThứ Sáu, 25/06/2021 17:53:48 +07:00
(VTC News) -

Chủ tịch UBND quận Lê Chân (Hải Phòng) nhận trách nhiệm và rút kinh nghiệm sâu sắc trong phòng chống dịch tại Trường THPT Ngô Quyền, có ca dương tính SARS-CoV-2.

Liên quan đến sự việc nữ thủ quỹ Trường THPT ở Hải Phòng mắc COVID-19 vi phạm quy định cách ly tại nhà, chiều 25/6, trả lời PV VTC News, ông Trần Việt Tuấn – Bí thư Quận ủy Lê Chân (Hải Phòng) cho biết, Chủ tịch UBND quận và tập thể UBND quận đã có báo cáo kiểm điểm trách nhiệm trong việc chỉ đạo, kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch quận ở Hải Phòng nhận trách nhiệm chưa sâu sát chống dịch COVID-19 - 1

Cơ quan chức năng phong tỏa trường THPT Ngô Quyền sau khi nữ giáo viên có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, bà H.T.T (SN 1968), thủ quỹ Trường THPT Ngô Quyền dương tính SARS-CoV-2. Trong quá trình từ khi còn cách ly y tế theo diện F1 vẫn tiếp tục tới nơi làm việc theo yêu cầu của cấp trên. 

Sau đó, Hiệu trưởng trường THPT Ngô Quyền thông báo cho UBND phường Hồ Nam việc bà H.T.T đến trường theo nhiệm vụ và thực hiện cách ly tại trường từ đó cho đến 28/5, Trung tâm y tế quận Lê Chân lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Đến 4h ngày 29/5, bà H.T.T được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu Chủ tịch UBND quận Lê Chân báo cáo trường hợp này và quận đã báo cáo, nhận trách nhiệm. Để xảy ra sự việc nêu trên, UBND quận Lê Chân đã khẩn trương chỉ đạo các tập thể, cá nhân có liên quan kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể.

Ngày 25/6, nguồn tin của PV VTC News cho biết, đối với ông Nguyễn Văn Phiệt – Chủ tịch UBND quận Lê Chân cũng đã có báo cáo kiểm điểm trách nhiệm, trong đó nêu rõ: “Với trách nhiệm Phó Trưởng Ban phòng, chống dịch Covid-19 Quận ủy, Trưởng Ban phòng, chống dịch UBND quận, để xảy ra có ca bệnh Covid-19 trên địa bàn quận, lý do là chưa sâu sát, chỉ đạo kịp thời.

Tôi tự kiểm điểm từ ngày 24/5 - 28/5 chưa kiểm tra nhà trường, chưa sát sao việc chống dịch của nhà trường. Tôi chịu trách nhiệm là người đứng đầu UBND quận chưa thực sự sát sao. Tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ chung của UBND quận và sâu sắc đối với công tác chống dịch”.

Bên cạnh đó, đối với tập thể UBND quận Lê Chân cũng đã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với sự việc xảy ra trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 có liên quan đến bà H.T.T – Văn thư trường THPT Ngô Quyền (nhà ở Lô 16 Lâm Tường, phường Hồ Nam, quận Lê Chân) và nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn quận.

Thông tin với PV VTC News, ông Trần Việt Tuấn – Bí thư Quận ủy Lê Chân cho biết, sau khi xem xét toàn diện sự việc và căn cứ báo cáo kiểm điểm của tập thể UBND quận, Chủ tịch UBND quận cũng như các cá nhân liên quan, Quận ủy Lê Chân đồng ý với mức độ kiểm điểm trách nhiệm nêu trên.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn