Chủ tịch nước ủng hộ nâng tỉ lệ điều tiết ngân sách để lại cho TP.HCM

Tin nhanh 24hThứ Sáu, 14/05/2021 13:33:03 +07:00
(VTC News) -

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, việc nâng tỉ lệ điều tiết ngân sách sẽ giúp TP.HCM có điều kiện thuận lợi đầu tư phát triển hạ tầng, an sinh xã hội.

Ngày 14/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các ứng cử viên ĐBQH đơn vị số 10 của TP.HCM đã tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại huyện Củ Chi, TP.HCM.

Cùng đơn vị bầu cử với Chủ tịch nước còn có bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Trần Đức Cường, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM.

Chủ tịch nước ủng hộ nâng tỉ lệ điều tiết ngân sách để lại cho TP.HCM - 1

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với cử tri tại Hội nghị. (Ảnh: VOV)

Trình bày chương trình hành động của mình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH nhiệm kỳ tới, ông sẽ cố gắng hết sức mình phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân.

Trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân; quan tâm những vấn đề thiết thực về kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân như cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giảm thời gian, chi phí về thủ tục hành chính; quan tâm chăm sóc sức khỏe cho người dân; thúc đẩy thực hiện tốt ba chức năng quan trọng của Quốc hội; quan tâm đến các lĩnh vực Quốc phòng - An ninh, Đối ngoại, Cải cách tư pháp.

Trao đổi với cử tri huyện Củ Chi liên quan đến cơ chế, chính sách để tạo nguồn lực lớn hơn cho TP.HCM phát triển hạ tầng, an sinh xã hội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, "quan điểm là rất tán thành".

"Vừa qua, cùng làm việc với Thủ tướng mới, chúng tôi đã có ý kiến về việc đưa ra nghị quyết chung là nâng tỉ lệ điều tiết ngân sách để lại cho TP.HCM, để thành phố có điều kiện phát triển và tiếp tục đầu tư. Chúng tôi ủng hộ việc đưa ra Quốc hội nghị quyết này", Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước cho rằng, việc điều tiết ngân sách cao hơn cho TP.HCM sẽ giúp thành phố có điều kiện thuận lợi hơn để đầu tư phát triển hạ tầng, giải quyết các vấn đề, nâng cao đời sống, an sinh xã hội cho người dân. "Để lại một, TP.HCM có thể tăng hai ba lần", Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Trước đó, hôm 13/5, tại buổi làm việc với TP.HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định ủng hộ đề xuất điều chỉnh tỉ lệ điều tiết ngân sách cho TP.HCM giai đoạn 2022-2025 là 23%, thay vì 18% như giai đoạn hiện nay.

Thế Quang
Bình luận
vtcnews.vn