• Zalo

Chủ tịch nước: 'Tự hào thực hiện nghĩa vụ công dân tại vùng đất Củ Chi anh hùng'

Tin nhanh 24hChủ Nhật, 23/05/2021 09:12:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Sau khi bỏ phiếu bầu cử, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng và tự hào được thực hiện nghĩa vụ công dân tại vùng đất Củ Chi anh hùng, vùng đất Thành đồng Tổ quốc.

Sáng 23/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân là những công dân đầu tiên bỏ lá phiếu bầu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu vực bầu cử số 41, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Trao đổi với báo chí sau khi bỏ phiếu những cảm nghĩ về việc phát huy vai trò, sức mạnh đại đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân trong không khí toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nô nức tham gia "Ngày hội non sông, toàn dân đi bầu cử", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ: "Tôi vui mừng, tự hào được thực hiện nghĩa vụ công dân tại vùng đất Củ Chi anh hùng, vùng đất Thành đồng Tổ quốc".

Chủ tịch nước: 'Tự hào thực hiện nghĩa vụ công dân tại vùng đất Củ Chi anh hùng' - 1

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 41, khu phố 7, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Đại đoàn kết dân tộc là vấn đề rất lớn mà Đảng, Bác Hồ luôn quan tâm. Đặc biệt trong ngày hội lớn của non sông, toàn dân đi bỏ phiếu hay những sự kiện quan trọng của đất nước, trong thiên tai, lũ lụt thì tinh thần đoàn kết toàn dân tộc luôn luôn được phát huy và người dân Việt Nam lấy đó là truyền thống quý báu, đặc biệt được nhân lên nhiều lần trong sự nghiệp kháng chiến cứu quốc đến sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Chúng ta cần tiếp tục nâng lên nhiều hơn nữa tinh thần đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, người trong nước và người nước ngoài để cùng nhau đồng tâm, đồng lòng xây dựng đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta", Chủ tịch nước nêu rõ.  

Chủ tịch nước: 'Tự hào thực hiện nghĩa vụ công dân tại vùng đất Củ Chi anh hùng' - 2

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 41, huyện Củ Chi.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi 69 triệu cử tri cả nước phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái đi bầu cử để chọn những người đủ đức, tài xây dựng đất nước từ các cấp HĐND đến Quốc hội. 

Chủ tịch nước cho biết, Đảng ta đang tập trung xây dựng, hoàn thiện chiến lược quan trọng để triển khai vấn đề này với phương châm quyền lực của chính quyền các cấp đều xuất phát từ quyền lợi của người dân, phục vụ người dân.

Trên cơ sở đó, các cơ quan Nhà nước phải ban hành các chương trình hành động cụ thể trong các lĩnh vực, nhất là đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng minh bạch, công khai hơn, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Cùng với đó là xây dựng, hoàn thiện thể chế, pháp luật vì mục tiêu xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam.

Chủ tịch nước: 'Tự hào thực hiện nghĩa vụ công dân tại vùng đất Củ Chi anh hùng' - 3

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên dâng hương tại Khu tưởng niệm anh hùng liệt sỹ tại khu phố 7, đường Nguyễn Văn Nị, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Đề cập đến vấn đề xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, Chủ tịch nước cho biết, tới đây Trung ương sẽ có Nghị quyết để triển khai vấn đề chiến lược này để mọi quyền lợi, quyền lực của chính quyền các cấp đều xuất phát từ nhân dân, phục vụ người dân. 

Sắp tới đây, các cơ quan Nhà nước sẽ ban hành chương trình cụ thể về cải cách hành chính minh bạch, công khai, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, xây dựng thể chế pháp luật cụ thể hóa việc xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN ở Việt Nam”, Chủ tịch nước nói.

Hoàng Thọ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp