Chơi 4 tiền đạo, Arsenal quyết 'bắn nát' Milan

Thể thaoThứ Ba, 06/03/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News)- HLV Wenger hiểu rằng ông không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chơi tổng lực trước Milan tại Emirates.

(VTC News)- HLV Wenger hiểu rằng ông không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chơi tổng lực trước Milan trong trận lượt về 1/16 Champions League rạng sáng mai.

>>> 2h45 7/3, Arsenal-Milan: Hiện thực phũ phàng
>>> Góc nhìn Milan-Arsenal: Anh hùng hay kẻ ngốc?


Với bất lợi bị dẫn 4 bàn sau trận lượt đi, cách bố trí tiền đạo nhiều hơn tiền vệ có thể là một giải pháp để Arsenal nâng cao tỉ lệ xé lưới đội bóng Italia. Những trận đại thắng 7-1 trước Blackburn hay 5-2 trước Tottenham gần đây là niềm khích lệ lớn đối với các pháo thủ.

Wenger: "Không loại trừ trường hợp chúng tôi sẽ tung vào sân 6 tiền đạo".

"Tôi sẽ phải đánh bạc trong trận đấu này. Vì cơ bản, tôi không có lựa chọn nào khác.
Trong tay tôi chỉ còn đúng hai tiền vệ là Alex Song và Tomas Rosicky. Điều ấy đồng nghĩa chúng tôi sẽ tung vào sân 4 tiền đạo cùng lúc", giáo sư người Pháp giải thích.

Thậm chí ngay cả Rosicky cũng chưa chắc chắn có thể ra sân. Nếu tiền vệ người CH Czech gia nhập danh sách chấn thương cùng Arteta và Benayoun, HLV Wenger có thể sẽ phải dùng nhiều hơn 4 tiền đạo. Bộ tứ chắc chắn sẽ xung trận ngay từ đầu gồm có: Van Persie, Theo Walcott, Gervinho và Alex Chamberlain. Bên cạnh đó là hai cầu thủ tấn công khác sẵn sàng tiếp chiến là Park Chu Young và Marouane Chamakh.

Dù đứng trước nhiệm vụ bất khả thi (chưa đội bóng nào lội ngược dòng thành công sau khi bị dẫn 4 bàn ở Champions League), thuyền trưởng Arsenal vẫn tỏ ra lạc quan: "Chúng tôi muốn chơi tấn công và biến điều không thể thành có thể. Chúng tôi sẽ không chấp nhận việc bị loại dễ dàng khỏi Champions League".

Wenger cũng khẳng định toàn đội không chịu gánh nặng áp lực trong thời điểm này. Ông có một niềm tin sắt đá rằng các học trò sẽ làm nên chuyện vào rạng sáng mai dù chỉ còn 2 hoặc 5% cơ hội: "Đừng coi thường những đội bóng không còn gì để mất. Giống như Arsenal rạng sáng mai!'.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn