Chìm phà thảm khốc, số phận 200 người ra sao?

Thế giớiThứ Hai, 04/11/2013 11:11:00 +07:00

(VTC News) - Hơn 200 hành khách hoảng loạn, chạy tứ tán khi máy bơm trên phà bị hỏng khiến chiếc phà bị nghiêng rồi từ từ chìm xuống làn nước lạnh giá.

(VTC News) - Hơn 200 hành khách hoảng loạn, chạy tứ tán khi máy bơm trên phà bị hỏng khiến chiếc phà bị nghiêng rồi từ từ chìm xuống làn nước lạnh giá.

Theo tờ Bưu điện Bangkok của Thái Lan, ít nhất 7 người chết gồm 4 người nước ngoài (trong đó có 3 người Nga, một người Trung Quốc) và 3 người Thái Lan, hơn 100 hành khách bị thương, trong đó có 10 trường hợp bị thương nặng.

Một hành khách bị thương được đưa đi cấp cứu 

Cảnh sát trưởng Pattaya Suwan Cheawnavinthavat cho hay, chiếc phà du lịch 2 tầng chở 200 người đã bị chìm lúc 5h30 sáng 3/11 khi đang trên đường từ đảo Koh Lan đến bến tàu Bali Hai của Pattaya.

Theo lời cảnh sát Suwan Cheawnavinthavat, máy bơm nước trên phà bị hỏng làm động cơ ngừng hoạt động khiến nhiều hành khách ở tầng 1 sợ hãi chạy lên tầng 2, khi đó phà bị nghiêng, lật úp và chìm xuống.

Tờ Bưu điện Bangkok của Thái Lan cho hay, khi xảy ra tai nạn, trên phà không có đủ phao nên nhiều hành khách đã phải bám vào thùng đựng đá chờ lực lượng cứu hộ đến.

Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên, lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm thuyền trưởng.

Trước đó hôm 28/8, 2 người Trung Quốc đã thiệt mang sau khi tàu cao tốc chở 20 người Trung Quốc đâm vào một chiếc thuyền đang neo đậu tại cầu tàu Bali Hai, Pattaya trên đường từ đảo Koh Lan về đất liền. 

Tố Ngôn
Bình luận
vtcnews.vn