Chiêu dùng quân cực dị của HLV Miura

Thể thaoChủ Nhật, 30/11/2014 09:23:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ sau 3 trận vòng bảng, HLV Miura đã tung vào sân tất cả 20/23 cầu thủ mà mình có, một điều chưa từng có tiền lệ.

(VTC News) - Chỉ sau 3 trận vòng bảng, HLV Miura đã tung vào sân tất cả 20/23 cầu thủ mà mình có, một điều chưa từng có tiền lệ.

HLV Miura khẳng định trước giải đấu, AFF Suzukip Cup là một giải đấu dài, ông cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt nhân sự. Với ông, không có vị trí nào là bất khả xâm phạm. Ông muốn các cầu thủ phải luôn sẵn sàng thay thế khi cần thiết và những cầu thủ thay thế thì không được thua kém về chất lượng.


Vào giải thì quả nhiên là Miura đã xoay tua dùng người khiến người trong cuộc lẫn khán giải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.
HLV Miura liên tục tạo ra bất ngờ trong cách dùng người (Ảnh: VSI) 
3 trận vòng bảng ông thầy người Nhật dùng 3 đội hình khác nhau và trận đấu nào cũng sử dụng hết quyền thay người. Đã có 20/23 cầu thủ ông Miura tung vào sân. 3 cầu thủ chưa có cơ hội đạp cỏ AFF Suzuki Cup 2014 là thủ thành Tô Vĩnh Lợi, trung vệ Huy Cường và tiền vệ Đinh Thanh Trung.

Thực tế, chỉ có Thanh Trung là chưa được vào sân vì lý do chuyên môn. Còn Vĩnh Lợi được đăng ký dưới dạng thủ thành thứ 3 và chỉ thay thế trong tình huống khẩn cấp. Huy Cường thì vừa trải qua một trận ốm nên chưa đảm bảo thể lực.

Trong 3 đội hình mà HLV Miura đã sử dụng ở vòng bảng thì các vị trí ở hàng thủ được xem là có tính ổn định nhất. Ngoại trừ Xuân Thành bị đau ở trận gặp Indonesia, Nguyên Mạnh bị đau ở trận gặp Lào phải rời sân bất đắc dĩ còn lại đều chơi hết trận. Trong một số thời điểm, Văn Biển, Thanh Hiền được vào sân là giải pháp tính huống.

Ở hàng tiền vệ Tấn Tài, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương luôn được xoay tua. Tượng tự, hàng công cũng luôn biến ảo. Khi thì Công Vinh, Văn Quyết, khi thì Anh Dức, Hải Anh và đôi khi là Mạc Hồng Quân được tung vào sân cuối trận.

Tóm lại 3 trận 3 đội hình và hết vòng bảng đã dùng tới 20/23 cầu thủ như ông Miura là điều hiếm thấy. Người ta tiếp tục chờ xem ông thầy người Nhật còn bài gì cho những trận đấu quan trọng hơn phía trước.

Clip những bàn thắng của tuyển Việt Nam ở vòng bảng

Tuyển Việt Nam sẽ giành kết quả thế nào ở AFF Suzuki Cup 2014?

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

T.H

Bình luận
vtcnews.vn