• Zalo

Chiến tranh biên giới Israel: 'Đạn đã lên nòng'?

Thế giớiThứ Năm, 20/09/2012 02:10:00 +07:00Google News

(VTC News) – Lực lượng Phòng vệ Israel bất ngờ triển khai tập trận chiến tranh giả định gần khu vực biên giới với Lebanon và Syria hôm 19/9.

(VTC News) – Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) bất ngờ triển khai tập trận chiến tranh giả định gần khu vực biên giới với Lebanon và Syria nhằm tăng cường khả năng phản ứng trước các cuộc tấn công của ‘kẻ thù’, hãng RT dẫn nguồn tin quân sự Israel hôm 19/9.

Cũng theo nguồn tin này, Tổng chỉ huy IDF - Đại tướng Benny Gantz đã ra chỉ thị cho Bộ tư lệnh Trung ương và Bộ tư lệnh miền Bắc Israel "tăng cường lực lượng quân dự bị và nhu yếu phẩm để đề phòng trường hợp khẩn cấp".
Liên quan tới cuộc tập trận hôm 19/9, IDF khẳng định đây là một phần trong kế hoạch tập luyện thường nhật của quân đội Israel. 
Tuy nhiên, thông tin về số lượng binh sĩ cũng như các loại phương tiện tham gia cuộc diễn tập đã không được đề cập.
 Xe tăng của quân đội Israel diễn tập chiến tranh giả định trên cao nguyên Golan hôm 19/9
Trong khi đó, kênh phát thanh các vấn đề quân sự Israel Radio - cơ quan liên hệ thường xuyên với các quan chức cấp cao trong chính phủ Jerusalem nói rằng thời điểm diễn ra cuộc tập trận "không đơn thuần là sự trùng hợp ngẫu nhiên".
 

Tổng chỉ huy IDF - Đại tướng Benny Gantz đã ra chỉ thị cho Bộ tư lệnh Trung ương và Bộ tư lệnh miền Bắc Israel "tăng cường lực lượng quân dự bị và nhu yếu phẩm để đề phòng trường hợp khẩn cấp".

 
Quân đội được điều bằng trực thăng từ khu vực trung tâm Israel tới cao nguyên Golan gần biên giới nam Syria để tham gia cuộc diễn tập bắn đạn thật dưới sự giám sát của Tướng Roei Riftin – Chỉ huy lực lượng Pháo binh thuộc quân đội Israel, theo hãng tin RT.
Tuần trước, IDF đã triển khai hàng loạt cuộc tập trận bắn đạn thật với kịch bản nhằm đáp trả các cuộc nã pháo quyết liệt của quân Hezbollah (tổ chức vũ trang người Liban theo đạo Hồi dòng Shi’a chống Israel) từ biên giới Lebanon.
Israel cũng tỏ ra quan ngại về mối đe dọa từ phía Syria khi có nguồn tin cho rằng chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad đang có kế hoạch "cung cấp vũ khí hóa học" cho tổ chức Hezbollah.
Từ hồi đầu tuần trước, lực lượng Phòng vệ Israel đã bắt đầu triển khai quân đội, kỹ sư quân sự, lắp đặt hệ thống cảnh báo mới cũng như gài mìn tại một số địa điểm dọc biên giới với Syria thuộc vùng cao nguyên Golan.
Một số hình ảnh tại cuộc tập trận chiến tranh giả định của quân đội Israel hôm 19/9:
 Lực lượng pháo binh diễn tập bắn đạn thật trên cao nguyên Golan
 Bộ Tư lệnh Trung ương và Bộ Tư lệnh miền Bắc Israel được chỉ đạo tăng cường quân dự bị cho trường hợp khẩn cấp 
 Cao nguyên Golan là vùng biên giới chiến lược nằm giữa Isreal, Syria và Lebanon 
 Cuộc tập trận của quân đội Israel được cho là nhằm tăng cường khả năng phản ứng trước các cuộc tấn công của tổ chức vũ trang Hezbollah có căn cứ ở biên giới Lebanon và Syria
 Xe tăng thuộc lực lượng pháo binh Israel tham gia cuộc tập trận hôm 19/9

Bích Kỳ
Bình luận
vtcnews.vn