Chiến thuật chưa từng phô diễn trước đêm hội pháo hoa

Thời sựChủ Nhật, 28/04/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Trước màn "khai hỏa" đêm hội pháo hoa, các đội đến từ nhiều quốc gia đã chia sẻ những chiến thuật chưa từng được phô diễn.

(VTC News) – Trước màn "khai hỏa" đêm hội pháo hoa, các đội đến từ nhiều quốc gia đã chia sẻ những chiến thuật chưa từng được phô diễn.

Chỉ còn 1 ngày nữa là Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013 (DIFC 2013) sẽ khai cuộc. Các đội tham dự đang nỗ lực hết mình, chạy đua với thời gian để giành vị trí quán quân DIFC 2013.

Nhất là sau lần thi này, Cuộc thi không còn được tổ chức thường niên mà sẽ được tổ chức 2 năm 1 lần.
Các đội đang khẩn trương hoàn thành việc lắp đặt pháo của mình 

Tại bãi tập kết pháo trong những ngày cận kề DIFC 2013, đại diện đội Đà Nẵng (Việt Nam), Đại tá Nguyễn Trường Kỳ, Bộ chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng tiết lộ: “Hiện công việc của chúng tôi đang dần hoàn thành.

Với chủ đề của DIFC năm nay là “Tình yêu sông Hàn”, đội chủ nhà sẽ mang đến cho người xem một giai điệu ngọt ngào của âm nhạc dân tộc cùng hiệu ứng pháo hoa đặc sắc, sâu lắng với những màn pháo tầm cao, tầm thấp và cả dưới nước.

Tôi tin rằng đội chủ nhà sẽ đưa người xem đến những cung bậc cảm xúc của một đất nước tươi đẹp, đầy lòng nhân ái. Cũng như thể hiện sự tiến bộ của đội chủ nhà trong thời gian qua”.
Ai sẽ là quán quân DIFC 2013, đó vẫn là ẩn số ! 

Mang đến DIFC 2013 với chủ đề “Cảm xúc của dòng sông”, đội Ý (đại diện là Công ty Parente Fireworks) sẽ thể hiện một cuộc phiêu lưu đầy xúc cảm theo dòng chảy sông Hàn, hòa mình vào tốc độ và cảm xúc của dòng sông Hàn trầm tư, dữ dội và mãnh liệt cùng không gian trang nghiêm hòa quyện, xen lẫn vào nhau.

“Chúng tôi mong muốn tạo nên một màn trình diễn thật sự khác biệt, với những thay đổi nhanh lẹ như đặc điểm của một dòng sông chảy qua đất nước.

Từ nơi khởi nguồn cho tới tận nơi con sông đổ ra biển. Cuộc hành trình chảy qua những dãy núi, tới các thành thị, từ những khu rừng cho tới các đầm lầy.

 Chủ đề sẽ được trình diễn trên nền nhạc đa dạng về âm điệu cùng sắc bạc và vàng mang tính chủ đạo sẽ mang đến cho các bạn nhiều bất ngờ vào cuối màn trình diễn”, nhà thiết kế pháo hoa Antonio Parente, đại diện công ty Parente Fireworks cho biết.
Nhà thiết kế pháo hoa Antonio Parente, đại diện công ty Parente Fireworks

Lần đầu tiên tham dự DIFC, đội đến từ Trung tâm Pháo hoa “Khan” (Nga) lại hứa hẹn mang lại cho người xem những bất ngờ từ công nghệ pháo hoa tuyệt kỹ trên nền nhạc mang âm hưởng Nga, xứ sở của những cây bạch dương cùng chủ đề “Linh hồn Nga”.

Chị Aleksander Khan cho biết: “Màn trình diễn của chúng tôi được dựa trên những hình tượng độc đáo thú vị kết hợp với âm nhạc tuyệt vời của châu âu và thế giới. Phần âm nhạc bao gồm 5 tác phẩm phổ biến của Nga cùng những tác phẩm nổi tiếng của nước ngoài.

Âm nhạc dân gian Nga được lồng ghép trên nền pháo hoa đa sắc màu, cùng nhiều loại pháo sẽ lột tả sự xúc động và cảm xúc con người. Như tất cả chạm đến “linh hồn” của đất nước”.
Chị Aleksander Khan, đại diện cho đội Nga chia sẻ: "Đó là bản giao hưởng của xứ sở cây bạch dương. Các bạn sẽ "chạm" vào "linh hồn" Nga". 

Lấy sự tinh tế làm chủ đạo, kết hợp với công nghệ lập trình, đội Tamaya Kitahara đến từ đất nước Nhật Bản sẽ tham dự DIGC 2013 với màn trình diễn mang chủ đề tình yêu. “Chủ đề của cuộc thi năm nay sẽ được chúng tôi lồng ghép trong tổng thể tình yêu hòa bình thế giới.

Màn trình diễn của chúng tôi là sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa công nghệ pháo hoa và công nghệ lập trình. Nhiều loại pháo nhỏ, tinh tế sẽ mang lại cho người xem những ấn tượng khó quên. Các bạn như đang lạc giữa khu vườn đầy sắc màu trên bầu trời Đà Nẵng”, anh Motohiro Sonoda, Công ty pháo hoa Tamaya Kitahara (Nhật Bản) cho biết.
Anh Motohiro Sonoda, Công ty pháo hoa Tamaya Kitahara (Nhật Bản): "Chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn sự tinh tế và công nghệ lập trình" 

Tiết lộ phần thi của đội mình, anh Matthew Peterson đến từ đội Melrose Pyrotechnics (Mỹ) cho biết: “Chúng tôi gần như hoàn thành phần pháo của mình. Tất cả chỉ chờ khai cuộc mà thôi. Các bạn sẽ cảm nhận được tình yêu đôi lứa, những cảm xúc thăng hoa trong màn trình diễn pháo hoa của chúng tôi.

Những sắc màu rực rỡ, đa dạng trên nền các bản tình ca đầy cảm xúc đan xen sẽ đưa chúng ta đến với một tình yêu lãng mạn của một đôi trai gái. 
Anh Matthew Peterson, đại diện đôi Mỹ tiết lộ: "Các bạn sẽ cảm nhận những cảm xúc thăng hoa của sắc màu rực rỡ, trên nền các bản tình ca đầy cảm xúc của một tình yêu lãng mạn của một đôi trai gái".  

"Như một bạn đã nói chủ đề của chúng tôi là “Dáng em đêm nay”, đó không phải là một cô gái đơn thuần mà đó là cảm xúc của một dòng sông Hàn thơ mộng.

Còn việc ai sẽ là người thắng cuộc tại DIFC 2013 thì chúng ta đã có cả một ban giám khảo chuyên ngiệp và đầy kinh nghiệm”, 
anh Matthew Peterson cho biết thêm.
Đại tá Nguyễn Trường Kỳ, đội Việt Nam cho biết: "Mỗi đội đều mang một phong cách và những bí quyết riêng. Đều “Kẻ tám lạng, người nửa cân”". 

Đánh giá về các đội, Đại tá Nguyễn Trường Kỳ cho biết thêm:“Năm nay sẽ hứa hẹn nhiều pha trình diễn đẹp vì mỗi đội đều mang một phong cách khác biệt và những bí quyết riêng.

Tất cả đều “Kẻ tám lạng, người nửa cân”, như đội Ý là đội 2 năm liền đoạt giải cao tại DIFC, hay Nga là đội đến từ trung tâm pháo hoa Khan danh tiếng. Còn Nhật Bản và Mỹ là những tên tuổi lớn trong ngành pháo hoa thế giới. Tất cả vẫn còn là “ẩn số” đối với vị trí quán quân.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn