'Chiến thần công nghệ triệu views' Châu Da Nâu chia sẻ cuộc sống tại Nhật Bản

Sao ViệtThứ Năm, 29/06/2023 15:34:00 +07:00
(VTC News) -

Thông qua những clip ngắn giới thiệu về cuộc sống ở Nhật Bản, Châu Da Nâu hy vọng có thể giúp cho cộng đồng người Việt tại đây sớm hòa nhập với cuộc sống mới.

Bùi Giang Châu được biết đến với biệt danh là Châu Da Nâu sinh năm 1983. Anh được biết đến với những video ngắn có nội dung xoay quanh về cuộc sống tại Nhật Bản.

Những clip của anh khiến cho nhiều khán giả Việt hiểu được cuộc sống ở xứ hoa anh đào. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cho cộng đồng người Việt tại đây hiểu hơn về những thói quen sinh hoạt và dễ hòa nhập hơn vào cuộc sống ở đất nước mới.

Châu Da Nâu thường làm những clip ngắn giới thiệu về cuộc sống tại Nhật Bản.

Châu Da Nâu thường làm những clip ngắn giới thiệu về cuộc sống tại Nhật Bản.

Chia sẻ lý do làm những clip ngắn về cuộc sống ở Nhật Bản, Châu Da Nâu nói: “Lúc mới sang Nhật Bản, tôi thấy thời tiết ở đây rất lạnh, sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa khiến tôi khó khăn trong việc giao tiếp và sinh hoạt. Tôi cảm thấy vô cùng nhớ nhà, nhớ quê hương.

Thật may mắn khi trải qua những khó khăn đó, tôi luôn được bạn bè, gia đình giúp đỡ và động viên. Quãng thời gian đó dần qua, tôi đã thích ứng được với cuộc sống mới. Giờ đây, tôi muốn làm một cái gì đó giúp ích cho cộng đồng người Việt ở xứ mặt trời mọc".

Xa quê đã 7 năm nên Châu Da Nâu rất thèm được kết nối với những người đồng hương. Khi hay tin NSND Công Lý sang Nhật chữa bệnh, anh liền tới thăm. Dù bận rộn tới mấy, Châu Da Nâu cũng dành thời gian đưa "cô Đẩu" đi chơi, đi tham qua một số địa danh nổi tiếng ở Nhật. Anh cũng động viên nam diễn viên cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn, sớm khỏe mạnh để có thể quay trở lại hoạt động nghệ thuật.

NSND Công Lý cũng rất cảm động trước tình cảm của chàng Việt kiều 8X. Lần sang Nhật chữa bệnh mới đây, anh đã mang một món quà đặc biệt là bức tượng nhỏ của nhân vật cô Đầu trong Táo quân để tặng Châu Da Nâu.

Châu Da Nâu và NSND Công Lý.

Châu Da Nâu và NSND Công Lý.

Những clip của Châu Dâu Nâu thường tập trung vào những câu chuyện gia đình, cuộc sống, những thông tin hữu ích về công nghệ. Đó là những đề tài luôn được các bạn trẻ quan tâm. Qua những video của mình, anh Bùi Giang Châu muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp của cuộc sống của người Việt tại Nhật, những tính năng và mẹo hay của iPhone đến với mọi người.

Ngoài công việc kinh doanh thường ngày, Châu Da Nâu còn làm thêm nhiều công việc khác nhau nữa nên thời gian luôn là thứ khiến anh đau đầu. Anh thường lên ý tưởng và thực hiện các clip cho kênh TikTok riêng của mình vào cuối tuần. 

Châu Da Nâu cho biết, gia nhập cộng đồng TikTok đã giúp anh thay đổi bản thân, tự tin và tích cực hơn. 8X dần học cách lắng nghe, chia sẻ và chịu khó làm mới bản thân. Lời khen của mọi người là động lực để anh tiếp tục cống hiến và mang lại những giá trị ý nghĩa cho cuộc sống. 

Linh Lan
Bình luận
vtcnews.vn