• Zalo

Chiến TBN, Ý chơi kiểu...vua hòa

Tổng hợpChủ Nhật, 10/06/2012 05:40:00 +07:00Google News

(VTC News) - Một sơ đồ lạ lẫm, một “chú lùn” vô danh, và một hàng phòng ngự chắp vá – liệu đó có phải là cách tốt nhất để chống lại nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha?

(VTC News) - Một sơ đồ lạ lẫm, một “chú lùn” vô danh, và một hàng phòng ngự chắp vá – liệu đó có phải là cách tốt nhất để chống lại nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha?

Nhưng đấy là cách mà Juve đã áp dụng linh hoạt mùa giải vừa qua và trở thành đội duy nhất lên ngôi vô địch với chiến tích bất bại cả mùa. Người Ý gọi đó là chiến thuật "ông vua châu Âu". 

 
Về phần tuyển Ý, sau khi Criscito bị loại khỏi đội tuyển vì dính líu tới cuộc điều tra dàn xếp tỷ số, Barzagli tạm thời vắng mặt vì chấn thương, hàng thủ của đội bóng áo thiên thanh gặp phải cuộc khủng hoảng nặng nề ngay trước thềm Euro 2012, với trận đấu mở màn cực kỳ khó khăn gặp ĐKVĐ Tây Ban Nha. Khi các phương án thay thế không tạo dựng được niềm tin, HLV Prandelli đã buộc phải kéo De Rossi về đá trung vệ cùng với Chiellini và Bonucci trong sơ đồ 3-5-2 của mình.

De Rossi sẽ đá trung vệ cùng với Chiellini và Bonucci. 

Phát biểu trên kênh Mediaset hôm thứ Sáu, chính cầu thủ của Roma cũng xác nhận thông tin trên. Anh nói: “99,9% tôi sẽ đá trung vệ trong trận gặp TBN. Nhưng tôi sẽ không thi đấu giống một trung vệ đơn thuần, mà sẽ làm cầu nối giữa hàng tiền vệ và hậu vệ”. De Rossi không quá xa lạ với vị trí trung tâm hàng phòng ngự, nhưng việc kéo anh xuống quá thấp cũng đồng nghĩa với việc Azzurri sẽ thiếu đi một cầu thủ có khả năng tranh chấp tuyệt vời ở khu vực giữa sân. Đấy là còn chưa kể đến khả năng phối hợp bọc lọt giữa anh với bộ đôi Juve chắc chắn không thể tốt bằng Barzagli.

Cũng theo những thông tin từ báo chí Italia, hàng tiền vệ của đội tuyển áo thiên thanh trong trận mở màn Euro sẽ bao gồm Pirlo, Motta và Marchisio ở khu vực giữa sân, cùng với Giaccherini và Maggio ở 2 bên cánh. Đây chính là 2 cái tên khiến người hâm mộ nước này lo ngại nhất, bởi đây mới là lần đầu tiên “chú lùn” Giaccherini được khoác áo ĐTQG, còn Maggio vốn đã bị chỉ trích khá nhiều vì phong độ tệ hại gần đây. Nhiều tifosi tin rằng Abate xứng đáng hơn cầu thủ của Napoli bên hành lang cánh phải, trong khi Giaccherini chưa để lại ấn tượng nào ngoài sự nhiệt tình và tốc độ xuất phát cao.

Trước mắt Prandelli đang là những thử thách thực sự khó khăn. 

Bên cạnh đó, sơ đồ 3-5-2 mà Prandelli định áp dụng cũng bị đặt dấu hỏi lớn, khi chưa bao giờ người ta thấy đội hình của Azzurri mong manh như lúc này. Vẫn biết cựu chiến lược gia của Fio tôn thờ lối đá tấn công, và ông cũng không ít lần khẳng định sẽ thay đổi hoàn toàn hình ảnh về đội tuyển Italia trong mắt người hâm mộ tại giải đấu lần này, nhưng những sự lúng túng trong việc sắp xếp đội hình, cũng như kết quả tệ hại trong loạt trận giao hữu gần đây khiến người ta cảm giác như Prandelli đang thực hiện một “canh bạc tất tay” trên đất Ba Lan. Chưa biết kết cục ván bài đến đâu, nhưng ngay từ bây giờ, đã có tin đồn Liên đoàn bóng đá Italia đang tiếp xúc với Mancini!

Hồng Vân

Bình luận
vtcnews.vn