Chiến cơ tàng hình T-50 của Nga bốc cháy gần Matxcơva

Thế giớiThứ Tư, 11/06/2014 09:10:00 +07:00

(VTC News) - Hãng thông tấn RIA cho biết một vụ tai nạn xảy ra gần Matxcơva làm một chiến cơ tàng hình thế hệ thứ 5 T-50 của quân đội Nga bốc cháy.

(VTC News) - Hãng thông tấn RIA cho biết một vụ tai nạn xảy ra gần Matxcơva làm một chiến cơ tàng hình thế hệ thứ 5 T-50 của quân đội Nga bốc cháy.

Phát biểu về sự cố này, công ty Sukhoi, nơi T-50 được nghiên cứu và phát triển cho biết dù bốc cháy khi gặp sự cố gần thủ đô nhưng vụ việc sẽ không làm ảnh hưởng đến quá trình thử nghiệm của T-50 trước khi có thể đưa vào sử dụng chính thức.

Chiến cơ T-50 tàng hình thế hệ thứ 5 của Nga 

Theo RIA, 1 động cơ của chiếc T-50 gặp nạn đã không hoạt động khi chuẩn bị hạ cánh gần Matxcơva ngày 10/6 và tạo ra một đám lửa nhỏ trên thân. Không có thương vong nào xảy ra và ngọn lửa cũng được giập tắt nhanh chóng.

Trong tuyên bố của mình, công ty Sukhoi nói: "Chiếc máy bay sẽ được sửa chữa. Không ai bị thương sau sự cố này. Sukhoi sẽ thành lập ủy ban để điều tra nguyên nhân, tuy nhiên vụ tai nạn sẽ không ảnh hưởng đến lịch trình thử nghiệm và các mốc bay dự kiến của T-50".

Sukhoi T-50 là máy bay tàng hình thế hệ thứ 5, được trang bị toàn bộ vũ khí trong thân, có khả năng tấn công cả mặt đất lẫn trên không. Động cơ của T-50 dùng lực đẩy vecto và có thể đạt tốc độ âm thanh mà không cần đốt bình nhiên liệu phụ.

Chuyến bay đầu tiên của T-50 là vào tháng 1/2010. Trong năm 2011, T-50 đã xuất hiện trước công chúng tại triển lãm hàng không MASK. Năm 2013, T-50 có bài bay nhóm lần đầu tiên trước khán giả ở triển lãm hàng không.

Giới quân sự Nga hi vọng những chiến cơ đầu tiên có thể tham gia chiến đấu là vào năm 2016. Thay thế các máy bay đã cũ từ thời Liên Xô hiện nay vẫn đang còn phục vụ.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn