(VTC News) - Kết cấu độc đáo khi sử dụng hệ dây văng 3 chiều kết hợp trụ tháp nghiêng 12 độ, cầu được dự kiến đăng ký kỷ lục Guiness.
Sau hơn 3 năm thi công, sáng 19/1, đại diện Thành ủy Đà Nẵng, UBND thành phố Đà Nẵng, Cục Đường bộ Việt Nam và nhà thầu Tổng công ty công trình giao thông 1 (Cienco 1) tổ chức lễ hợp long nhịp chính và thông xe kỹ thuật dự án cầu mới bắc qua sông Hàn, còn gọi là cầu Trần Thị Lý.
Cầu Trần Thị Lý sử dụng công nghệ dây văng 3 mặt phẳng hiện đại với tổng mức đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng |
Dự án cầu mới Trần Thị Lý được khởi công từ tháng 4/2009, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 3/2013 với tổng mức đầu tư sau các lần điều chỉnh là 1.700 tỷ đồng.
Cầu Trần Thị Lý là cây cầu hiện đại với kiến trúc và kết cấu độc đáo khi sử dụng hệ dây văng 3 chiều kết hợp trụ tháp nghiêng 12 độ, cao 145m so với mặt nước biển, gối ngàm cứng độc đáo nhất Việt Nam. Cầu được xây tại vị trí cây cầu đường sắt De Lattre de Tassigny do Mỹ xây đựng từ năm 1950.
Theo thời gian, cây cầu này được cải hoán thành cầu đường bộ giành cho xe máy và nay được xây dựng với hình dáng cánh buồn căng gió vươn ra biển.
Cầu Trần Thị Lý là cây cầu hiện đại với kiến trúc và kết cấu độc đáo khi sử dụng hệ dây văng 3 chiều kết hợp trụ tháp nghiêng 12 độ, cao 145m so với mặt nước biển, gối ngàm cứng độc đáo nhất Việt Nam. Cầu được xây tại vị trí cây cầu đường sắt De Lattre de Tassigny do Mỹ xây đựng từ năm 1950.
Theo thời gian, cây cầu này được cải hoán thành cầu đường bộ giành cho xe máy và nay được xây dựng với hình dáng cánh buồn căng gió vươn ra biển.
Với sứ mệnh thúc đẩy, nâng tầm khu đô thị phía Đông Nam thành phố Đà Nẵng và nối liền các quận trung tâm với khu đô thị phía đông thành phố này, cầu mới Trần Thị Lý được ra đời với kết cấu và kiến trúc độc đáo.
Sáng 19/1, cầu Trần Thị Lý bắc qua sông Hàn đã chính thức hợp long và thông xe kỹ thuật |
Được biết, sau khi được đưa vào hoạt động, cầu Trần Thị Lý sẽ trở thành điểm nhấn du lịch của thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, việc đưa cầu Trần Thị Lý đi vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển khu đô thị phía Đông Nam thành phố Đà Nẵng và nối liền các quận trung tâm với khu đô thị phía đông Đà Nẵng.
Trước đó, cùng với cầu Rồng, UBND thành phố Đà Nẵng đã có kế hoạch đăng ký kỷ lục Guiness và đăng ký sở hữu trí tuệ về kiểu dáng công nghiệp đối với cây cầu này.
Bửu Lân
Bình luận