Chelsea mua Rooney: Lời thách thức từ MOU

Thể thaoThứ Tư, 10/07/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Chelsea đã đánh động Rooney về một mức ưu đãi tuyệt vời, nếu anh này đồng ý tới Stamford Bridge ngay trong mùa hè này

(VTC News) - Chelsea đã đánh động Rooney về một mức ưu đãi tuyệt vời, nếu anh này đồng ý về dưới trướng Jose Mourinho ngay trong mùa hè này.


1. Người Anh đã từng vô cùng nuối tiếc khi Mourinho rời xứ sương mù 6 năm về trước, không chỉ bởi tài năng và những phát ngôn chẳng giống ai của ông, mà vì một câu trả lời ông nợ mọi người: Sự kết hợp giữa Lampard và Gerrard. Năm 2005, chính Người đặc biệt đã hối thúc ông chủ Abramovich mang G8 về bằng được. Thậm chí, The Blues còn sẵn sàng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng cho một cầu thủ người Anh.
Nhưng mọi chuyện cuối cùng đã không thành. Huyền thoại của Liverpool tuy đã có chút xao động nhưng cuối cùng trái tim anh vẫn thuộc về thành phố cảng. Còn câu trả lời về sự kết hợp giữa Lampard và Gerrad tiếp tục là một sự bí ấn, thách thức tất cả các đời huấn luyện viên của Tam Sư.
Mourinho
Rooney sẽ là mục tiêu số 1 của Mourinho 

2. Ngày hôm qua, Mourinho, giờ đã là Người hạnh phúc, tiếp tục gây sốc cho giới mộ điệu khi quyết định bạo chi để có bằng được Rooney, người đang không cảm thấy hạnh phúc tại MU do bị xếp chơi ở những vị trí không ưa thích.
Tất nhiên, tiền với Wazza chỉ là một chuyện. Điều quan trọng nhất với chân sút 27 tuổi lúc này là phải được chơi gần vòng cấm, trong vai trò một cây săn bàn. Và bất cứ đội bóng nào, từ nhỏ đến lớn, nếu muốn anh phục vụ trong mùa giải tới, đều phải đảm bảo nguyên tắc số một này. Thế là nảy ra chuyện Mourinho “cả gan” dám thách thức cả bậc lão làng như Sir Alex Ferguson về cách sử dụng Rooney.
Gã Shrek tài năng không? Chỉ những ai không biết xem bóng đá mới dám trả lời phủ định. Nhưng để khẳng định anh này có trở thành một sát thủ hàng đầu hay không, thì ngoài gia đình, bạn bè cùng những người hâm mộ anh hói ra, chỉ có… Mourinho mới dám gật đầu.
Vị thuyền trưởng người Bồ không phải tuýp người ưa mơ mộng như Arsene Wenger, cũng chẳng còn trẻ để đem cả chiếc ghế huấn luyện viên trưởng ra đánh cược như Villas-Boas. Ông chọn Rooney là mục tiêu số một trong kỳ chuyển nhượng, đơn giản là vì anh có tiềm năng để trở thành một khẩu đại pháo.
Chelsea
Mourinho liệu có tiếp tục một bí mật nữa cho người hâm mộ? 

3. Mourinho là người yêu bóng đá Anh. Đấy là ông tự nhận như thế và ông làm người hâm mộ nghĩ như vậy. Bởi trong suốt mấy năm lăn lộn ở Italia và Tây Ban Nha, chưa khi nào nhà cầm quân có phong cách lịch lãm này thôi nói về nỗi nhớ sương mù.
Nói là vậy, nhưng trong 4 mùa chuyển nhượng hồi còn nắm quyền tại Stamford Bridge, ông chỉ đưa về phía Tây thành London đúng 3 cầu thủ bản địa: Ashley Cole, Shaun Wright-Phillips và Steve Sidwell. Điều đáng nói, ngoại trừ cái tên đầu tiên thì cả 2 trường hợp còn lại đều là sự lựa chọn không hoàn hảo của Người đặc biệt.
Mourinho về lại mái nhà xưa, sau gần 6 năm xa cách. Trong bước đi của người đàn ông 50 tuổi có cả thành công từ cú ăn ba thần thánh cùng Inter, lẫn thất bại khi chẳng thể giúp Real Madrid giành La Decima. Trên hết, cựu thuyền trưởng của Real Madrid nhận ra một điều: Ông thuộc về Chelsea, và muốn gắn bó lâu dài với nơi đây. Để làm được điều ấy, MOU cần những chính sách dài hơi, mà quan trọng nhất là phải phát triển được những cầu thủ trẻ, đặc biệt là những sao mai người Anh.
Rooney giờ chỉ còn là một cựu “sao mai”, nhưng sức hút từ Wazza tới những mầm non quê nhà vẫn cực lớn. Nếu R10 tới và thành công tại Stamford Bridge, đó sẽ là tiền đề để những Nathaniel Chalobah tương lai nhìn vào để phấn đấu.
Còn nếu nhiệm vụ giải cứu Wazza thất bại, Mourinho sẽ lại có thêm một bí mật đặc biệt nữa dành cho mọi người, đặc biệt như chính “nickname” của ông vậy.


Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn