Chelsea – Valencia: Đừng ‘rung’ phút chót!

Thể thaoThứ Ba, 06/12/2011 12:01:00 +07:00

(VTC News)-Trước mắt Villas-Boas là trận chiến lớn nhất kể từ khi ông đặt chân tới Stamford Bridge.

(VTC News)-Trước mắt Villas-Boas là trận chiến lớn nhất kể từ khi ông đặt chân tới Stamford Bridge. Thành bại cả mùa sẽ được quyết định trong 90 phút đối đầu với Valencia đêm nay.

Thất bại cay đắng trong những phút cuối trên sân Leverkusen vòng trước đẩy Chelsea vào một tình thế vô cùng hiểm nguy. Họ sẽ bị loại khỏi Champions League nếu thất bại hoặc hòa có tỉ số trước Valencia.  Nguy cơ trắng tay mùa thứ hai liên tiếp đã hiển hiện ngay trước mắt.

Trận chiến với Valencia quyết định thành bại cả mùa của Villas Boas và các học trò.  

Tình hình càng khó khăn hơn cho đội bóng thủ đô khi Valencia đang đạt phong độ cực cao với những chiến thắng như chẻ tre ở cả giải quốc nội lẫn đấu trường châu Âu. Góp công lớn vào thành tích ấy của đội quân dưới trướng Unai Emery là chủ công Roberto Soldado với 14 bàn trên 20 trận mùa này. Chính chân sút Tây Ban Nha là người lập công trên chấm phạt đền cướp trắng 2 điểm của Chelsea trong trận lượt đi giữa hai đội.

Đáng chú ý, bàn thắng của Soldado được thực hiện ở phút 87, thời điểm rất nhạy cảm của trận đấu. Valencia thời gian gần đây có thói quen thắng nhờ các bàn thắng ở 10 phút cuối trận (trận gặp Vallecano rồi Levante,  Espanyol). Đây là một thống kê đáng ngại cho Chelsea, đội bóng thường xuyên hứng chịu bàn thua cuối trận.

Mới nhất, họ bị Leverkusen thắng ngược sau khi vươn lên dẫn trước từ phút 48. Bàn thua định mệnh ở phút 90+1 đóng dấu giày Manuel Friedrich như kéo nỗi ám ảnh từ ‘hung thần’ Iniesta cách đây hai năm trở lại Stamford Bridge (bị Barcelona loại tức tưởi khỏi bán kết Champions League 2009).

Dĩ nhiên, không một fan Chelsea nào muốn bi kịch tái hiện tại Stamford Bridge. Để mất tấm vé đi tiếp cho Valencia có thể hủy diệt cả mùa giải của The Blues. Hơn lúc nào hết, các học trò Villas-Boas cần sự bình tĩnh, tập trung, tránh sai sót phút cuối và quan trọng nhất - giữ sạch lưới!

 Những vòng đấu gần đây, Valencia luôn có những pha 'kết liễu' đối thủ ở phút chót.

Thông tin lực lượng:

Chelsea: Sau khi may mắn thoát khỏi chiếc thẻ đỏ trong trận đấu với Newcastle hồi cuối tuần, David Luiz có thể phải ngồi ngoài đêm nay. HLV Villas-Boas không dám mạo hiểm với trung vệ người Brazil trong trận đấu có tính chất đặc biệt quan trọng như vậy. Nhiều khả năng, Ivanovic sẽ đá cặp cùng thủ quân John Terry ở trung tâm hàng thủ còn Jose Bosingwa và Ashley Cole hỗ trợ hai bên cánh. Với phong độ trồi sụt, Fernando Torres tiếp tục chiếm một suất trên ghế dự bị nhường chỗ cho lão tướng Drogba. Một thông tin đáng mừng cho chủ nhà là họ không có trường hợp chấn thương nào mới.

Valencia: Bộ ba trụ cột Jonas, Sofiane Feghouli và Roberto Soldado sẽ trở lại đội hình chính sau khi được cho nghỉ trận thắng Espanyol cuối tuần qua. HLV Unai Emery có thể tiếp tục mất trung vệ Victor Ruiz và tiếp tục sử dụng Angel Dealbert.

Nếu Chelsea bị loại, rất có thể Villas-Boas cũng bay chức luôn!

Kịch bản hạ màn bảng E:

Bayer Leverkusen (đã giành vé đi tiếp) sẽ giành ngôi đầu bảng nếu thắng trên sân của Genk hoặc Chelsea và Valencia hòa nhau ở Stamford Bridge.

Chelsea sẽ đứng đầu bảng nếu thắng Valencia đồng thời Leverkusen không thắng Genk; sẽ vào vòng 1/16 nếu đánh bại hoặc hòa 0-0 với Valencia đồng thời Leverkusen không thua Genk. Những trường hợp còn lại, đội quân Villas-Boas sẽ tham dự Europa League.

Valencia
sẽ đứng đầu bảng nếu đánh bại Chelsea đồng thời Leverkusen không thắng Genk; sẽ vào vòng 1/16 nếu thắng Chelsea hoặc hòa Chelsea có bàn thắng, hoặc hòa Chelsea 0-0 đồng thời Genk hạ Leverkusen. Những trường hợp còn lại, Valencia sẽ tham dự Europa League.

Đội hình dự kiến: 

Chelsea: Cech Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole Meireles, Ramires, Lampard Sturridge, Drogba, Mata

Valencia: Alves Miguel, Rami, Dealbert, Alba Costa, Topal Feghouli, Jonas, Mathieu Soldado

Dự đoán: Chelsea thắng 1-0


Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn