• Zalo

'Chạy' sổ đỏ ở Nam Từ Liêm: Lãnh đạo quận lên tiếng

Thời sựThứ Sáu, 03/10/2014 11:25:00 +07:00Google News

(VTC News) - Sau khi có thông tin tiêu cực 'chạy' sổ đỏ ở quận Nam Từ Liêm, Giám đốc Sở TNMT và Chủ tịch UBND quận đã rà soát lại việc cấp sổ đỏ.

(VTC News) - Sau khi có thông tin tiêu cực 'chạy' sổ đỏ ở quận Nam Từ Liêm, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) và Chủ tịch UBND quận đã rà soát lại việc cấp sổ đỏ. 

Chiều 2/10, TP Hà Nội đã tổ chức một cuộc họp chỉ đạo việc xử lý thông tin Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương phản ánh. Nhiều đơn thư của người dân tố cáo hiện tượng tiêu cực trong quá trình cấp “sổ đỏ” ở khu đô thị Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm. 

Tham dự cuộc họp có Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị, Phó chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh, Giám đốc Sở TNMT Nguyễn Trọng Đông và Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Văn Tứ.

Theo Giám đốc Sở TNMT và Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, sau khi có thông tin trên, hai cơ quan này đã rà soát lại việc cấp sổ đỏ tại khu đô thị Mễ Trì Thượng và hiện có 43 hộ ở đây đã được nhận sổ. 

Tới ngày 10/11, Thanh tra phải làm rõ có hay không việc chạy sổ đỏ ở Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm. 

Bước đầu, các cơ quan chức năng đã làm việc với Phòng TNMT và Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất quận. Các đơn vị này đều khẳng định “ngoài hồ sơ không nhận thêm bất cứ thứ gì, không gây khó khăn hoặc tiếp xúc với bất kỳ chủ đầu tư nào”. 

Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh cho biết, ngay khi nhận được chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, UBND TP đã giao Thanh tra TP vào cuộc xử lý theo quy định. Quan điểm của UBND TP là luôn cầu thị lắng nghe trước mỗi thông tin phản ánh, đồng thời sẽ xử lý nghiêm khắc nếu phát hiện sai phạm. 

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị giao UBND TP chỉ đạo sớm làm rõ vụ việc theo phản ánh của đại biểu Nguyễn Sỹ Cương và thông tin rộng rãi cho dư luận biết. 

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị yêu cầu đến 10/11/2014, công tác thanh tra phải có kết quả cụ thể. Ông Nghị cũng yêu cầu cơ quan thanh tra cần nghiên cứu, tiếp cận thông tin cả với những người đã cấp “sổ đỏ” tại khu đô thị Mễ Trì Thượng, làm rõ có trường hợp nào phải trả thêm tiền ngoài quy định hay không. 

Ngoài ra, các địa phương, đơn vị chức năng cũng chủ động khảo sát, điều tra tại địa bàn xem có hay không tình trạng tương tự, để xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm; đồng thời cảnh báo, răn đe những đối tượng đang hoặc sẽ nảy sinh tiêu cực.

Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn