Cháy căn hộ chung cư lúc rạng sáng, 2 bà cháu may mắn thoát chết

Tin nhanh 24hThứ Tư, 10/06/2020 12:04:56 +07:00
(VTC News) -

Hai bà cháu may mắn thoát ra khỏi căn hộ chung cư bốc cháy lúc rạng sáng, nhiều cư dân sống quanh đó hoảng sợ tháo chạy tán loạn.

Vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 1h30 ngày 10/6, tại căn hộ 1502 ở tầng 15 tòa HH01B chung cư Thanh Hà (quận Hà Đông, TP Hà Nội) khiến nhiều người hoảng sợ.

Cháy căn hộ chung cư lúc rạng sáng, 2 bà cháu may mắn thoát chết - 1

Căn hộ chung cư Thanh Hà bốc cháy dữ dội lúc rạng sáng.

Anh Phan Tuyến, một cư dân sinh sống tại khu chung cư Thanh Hà cho biết, vào khoảng thời gian trên, anh đang ngủ thì nghe thấy tiếng xe cứu hỏa hú còi chạy qua khu vực nhà mình. Lúc này, anh xuống sân tòa nhà quan sát thì phát hiện khói lửa bốc lên dữ dội tại một căn hộ ở tầng 15 tòa nhà HH01B.

Ít phút sau, nhiều người dân tán loạn tháo chạy xuống tầng 1 rồi thông báo cho lực lượng chức năng đến xử lý vụ việc.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng cử lực lượng PCCC cùng xe cứu hỏa đến hiện trường dập lửa. Đến khoảng 1h55, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Cháy căn hộ chung cư lúc rạng sáng, 2 bà cháu may mắn thoát chết - 2

Người dân tháo chạy xuống sân tòa nhà.

Theo một số cư dân ở chung cư Thanh Hà, nguyên nhân vụ hỏa hoạn là do chập điện điều hòa. Thời điểm xảy ra vụ cháy có 2 bà cháu ở nhà nhưng rất may không có thiệt hại về người, đám cháy cũng chưa lan sang các căn hộ bên cạnh.

"Đến sáng nay, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực hiện trường nơi xảy ra vụ cháy để điều tra nguyên nhân.

Hiện một số cư dân đang kêu gọi những người sống ở khu chung cư Thanh Hà thành quyên góp ủng hộ gia đình bị cháy nhà và những trường hợp không may khác", anh Phan Tuyến cho hay.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn