Chất thép 'samba' tại Old Trafford

Thể thaoChủ Nhật, 25/11/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News)- Sir Alex luôn khao khát được sở hữu một cỗ máy chiến đấu thực sự ở khu trung tuyến của Quỷ đỏ.

(VTC News)- Sir Alex luôn khao khát được sở hữu một cỗ máy chiến đấu thực sự ở khu trung tuyến của Quỷ đỏ. Và sau trận đấu với QPR đêm qua, có lẽ ông già gân đã tìm ra được cho mình câu trả lời : Anderson Oliveira.
Chỉ xuất hiện trên sân trong khoảng 30 phút cuối nhưng Anderson vẫn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đó là một phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn tuyệt vời của tiền vệ người Brazil khi chính anh là người đã làm hồi sinh tuyến giữa của MU, đồng thời tung ra cú chọc khe chuẩn xác giúp Chicharito ghi bàn ấn định tỉ số 3-1 cho đội bóng thành Manchester.

Bàn thắng của Chicharito mang đậm dấu ấn của Anderson 

Kể từ đầu mùa giải, Sir Alex gần như "bỏ quên" Anderson trên băng ghế dự bị. Thậm chí, có những thời điểm ông già gân thà để "lão tướng" Ryan Giggs đá tiền vệ trung tâm chứ không thèm sử dụng Anderson. Và kết quả thì ai cũng đã thấy, tuyến giữa MU thường xuyên phải chịu cảnh lép vế trước những đối thủ có lối chơi thiên về thể lực và không ngại va chạm.
Tất nhiên, Sir Alex có cái lý của mình khi ông không trọng dụng Anderson. Kể từ khi chuyển tới thi đấu cho MU, tiền vệ 24 tuổi này thường cho thấy sự thiếu ổn định về chuyên môn cũng như vấn đề tâm lý. Màn trình diễn của anh vẫn còn là quá ít so với sự kỳ vọng của Sir Alex khi ông phải bỏ ra tới 17 triệu bảng để đưa anh về từ Porto. Tuy nhiên, như Fergie đã nói sau trận đấu với QPR, Anderson đang cho thấy được sự tiến bộ qua từng trận đấu và khi tâm lý thoải mái, sẽ rất khó để ngăn cản được tiền vệ có lối đá đầy sức mạnh này.
Anderson không phải mẫu cầu thủ chơi bóng đậm chất kỹ thuật như những người Brazil truyền thống, nhưng những năm tháng thi đấu ở nước Premier League đã biến anh thành một chiến binh thực sự với những phẩm chất không thể chối bỏ như sức mạnh, khả năng tranh chấp tay đôi tuyệt vời cũng như tinh thần chiến đấu máu lửa, điều mà những Carrick hay Tom Cleverley còn thiếu.
Anderson cần được Sir Alex trao thêm cơ hội 

Những ai theo dõi MU thi đấu đêm qua đều có chung một nhận định, bộ mặt của Quỷ đỏ đã thay đổi hoàn toàn kể từ lúc Anderson được tung vào sân. Một mình anh đã "cày" nát hệ thống phòng ngự dày đặc của QPR, sự năng nổ của Anderson cũng khiến hàng công của MU thi đấu thanh thoát và hiệu quả hơn hẳn. 3 bàn thắng của Evans, Fletcher và Chicharito chỉ là hệ quả tất yếu cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng áo đỏ, và linh hồn trong lối chơi của họ không phải ai khác mà chính là Anderson Oliveira.

Có lẽ đã tới lúc một HLV nổi tiếng là khó tính như Sir Alex cũng nên ghi nhận những cô gắng của Anderson. Một cỗ máy chiến đấu thực sự cũng chính là điều mà MU còn thiếu vào lúc này, và Sir Alex không cần phải tìm kiếm ở đâu xa khi ông đang có trong tay một chiến binh đủ sức đền đáp lại niềm tin của ông.
Ở trận đấu tới, MU sẽ có cuộc đối đầu với Westham United, một đội bóng cũng có lối chơi phòng ngự khá khó chịu. Và biết đâu đấy, nếu được Sir Alex trao thêm một cơ hội, Anderson sẽ lại khiến ông thầy khó tính của mình thêm một lần nở nụ cười mãn nguyện.

Hoàng Nam
Bình luận
vtcnews.vn