Chấp Công Vinh, SLNA nhấn chìm ngày về Văn Quyến

Thể thaoChủ Nhật, 28/04/2013 06:58:00 +07:00

(VTC News) - Bất chấp việc chân sút số một Công Vinh không thể thi đấu, SLNA vẫn dễ dàng hạ gục V.Ninh Bình bằng cú đúp của Kavin.

(VTC News) - Bất chấp việc chân sút số một Công Vinh không thể thi đấu, SLNA vẫn dễ dàng hạ gục V.Ninh Bình bằng cú đúp của Kavin.


Tiếp V.Ninh Bình, đội bóng chưa biết đến mùi thắng lợi trong 4 trận đấu gần đây, trên sân nhà là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để SLNA tiếp tục củng cố ngôi vị dẫn đầu. Bất chấp sự thiếu vắng của Phi Sơn và đặc biệt là chân sút số một Công Vinh nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn nhập cuộc đầy tự tin ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Công Vinh ngồi ngoài do ngộ độc thực phẩm
 Công Vinh ngồi ngoài do ngộ độc thực phẩm (Ảnh: VSI)

Ngay phút thứ 7, Kavin đã có bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Cướp được bóng sau đường chuyền về bất cẩn của đội khách, tiền đạo ngoại binh của SLNA dẫn bóng dũng mãnh vượt qua 1 hậu vệ áo đỏ, trước khi tung cú sút chân trái quyết đoán, hạ gục thủ thành Quang Huy.
Có bàn thắng sớm cộng với lợi thế sân nhà, SLNA càng chơi càng tự tin. Với bộ ba Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Văn Bình ở khu trung tuyến, đội bóng của HLV Hữu Thắng lấn lướt hoàn toàn được các vị khách. Và nếu Trọng Hoàng bình tĩnh hơn trong cú dứt điểm ở phút 21, rất có thể tỷ số đã là 2-0.
Về phía đội bóng đất cố đô, cái tên được chờ đợi nhiều nhất Văn Quyến chỉ mang tới sự thất vọng. Ngoài cú sút phạt tương đối nguy hiểm ở phút 14 ra, chàng béo không có một tình huống đáng chú ý nào khác. Trong suốt 45 phút đầu tiên, Văn Quyến không có nổi một pha phối hợp nào ra hồn với người đá cặp Timothy.
Sự kém hiệu quả của Quyến khiến anh bị thay ra bởi Sannogo trong hiệp 2. Cùng với sự xông xáo của Tiến Thành, V.Ninh Bình kiểm soát bóng tốt hơn hiệp 1. Tuy nhiên, những tình huống ăn bàn vẫn là điều mà họ thiếu.

Văn Quyến hồi hương
 Văn Quyến hồi hương (Ảnh: VSI)

Cơ hội tốt nhất đến với đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ đến ở phút 60, khi Timothy ngã khá đẹp trong vòng cấm. Mặc dù vậy, không có tiếng còi nào được cất lên.
Sức ép về phía khung thành của Nguyên Mạnh đặc biệt gia tăng trong khoảng 15 phút cuối, khi mà thể lực của bộ đôi Timothy – Sannogo lên ngôi. Cùng với đó, việc Trọng Hoàng bất ngờ bị đau và phải rời sân cũng khiến khả năng đánh chặn từ xa của đội chủ nhà bị giảm sút.
Nhưng SLNA một lần nữa lại chứng tỏ, vì sao họ đang độc chiếm ngôi đầu bảng. Phút 76, vẫn là Kavin với pha cứa lòng vô cùng tinh tế và đẹp mắt đã lần thứ hai đưa bóng vào lưới đội khách.
Tỷ số đáng ra đã có thể là 3-0 nếu như Plaza, người đá cặp cùng Kavin không bỏ lỡ cơ hội bằng vàng ở phút 80, sau đường chuyền thông minh của cầu thủ vào sân thay người Văn Hoàn. Tuy nhiên, 2-0 cũng đã là quá đủ để thầy trò HLV Hữu Thắng “đổ bê tông” lên ngôi đầu bảng.
Đội hình thi đấu
SLNA: Nguyên Mạnh,  Đình Đồng, Huy Hoàng, Mạnh Hùng, Đình Hoàng, Trọng Hoàng, Hector, Văn Bình, Hoàng Thịnh, Kavin, Plaza
V.Ninh Bình: Quang Huy, Quang Hùng, Xuân Luân, Gia Từ, Ngọc Lung, Mạnh Dũng, Văn Ta, Tiến Thành, Danh Ngọc, Văn Quyến, Timothy
Bàn thắng: Kavin (7’; 79’)


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn