Champions League: MU đụng Real, Barca tái ngộ AC Milan

Thể thaoThứ Năm, 20/12/2012 05:27:00 +07:00

(VTC News) – Lễ bốc thăm chia cặp vòng knock-out Champions League vừa kết thúc tại Nyon, Thụy Sỹ và những lá thăm đã đưa M.U đụng độ với Real.

(VTC News) – Lễ bốc thăm chia cặp vòng knock-out Champions League vừa kết thúc tại Nyon, Thụy Sỹ và những lá thăm đã đưa M.U đụng độ với Real, bên cạnh những cặp đấu hấp dẫn khác.


Khung cảnh tại buổi lễ bốc thăm

Danh sách các đội bóng tham dự vòng 16 đội của Champions League mùa giải 2012-13:

Các đội Nhất bảng: Paris Saint-Germain FC (Pháp),FC Schalke 04 (Đức), Málaga CF (Tây Ban Nha), Borussia Dortmund (Đức), Juventus (Italy), FC Bayern München (Đức), FC Barcelona (Tây Ban Nha),  Manchester United FC (Anh).

Các đội Nhì bảng: FC Porto (Bồ Đào Nha), Arsenal FC (Anh), AC Milan (Italy), Real Madrid CF (Tây Ban Nha), FC Shakhtar Donetsk (Ukraine), Valencia CF (Tây Ban Nha), Celtic FC (Scotland), Galatasaray AŞ (Thổ Nhĩ Kì).

Các CLB đứng nhì vòng bảng đã giành 19 chức vô địch châu Âu, còn những đội xếp nhất bảng cũng 14 lần nâng cao chiếc cúp bạc danh giá.
Chelsea là đội đương kim vô địch đầu tiên bị loại từ vòng bảng.
Real Madrid là đội vào vòng knock-out nhiều nhất: 17 lần. Tiếp đến là MU, Bayern (cùng 15 lần), Barca (14).


Các đội nhất bảng sẽ chỉ gặp các đội nhì bảng và các đội cùng quốc gia không gặp nhau ở vòng này. Lễ bốc thăm hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta những kết quả đầy thú vị. Dưới đây là toàn bộ các khả năng có thể xảy ra đối với các đội bóng lớn trong kết quả bốc thăm:

Những đối thủ có thể gặp nhau trước giờ bốc thăm:

Barca:
Arsenal, Milan, Porto, Shakhtar, Galatasaray

Real: Man United, Bayern, Juventus, PSG, Schalke

Man United: Real, Milan, Porto, Valencia, Shakhtar, Celtic

Bayern: Real, Milan, Arsenal, Porto, Shakhtar, Celtic, Galatasaray

Arsenal: Barca, Bayern, Juventus, PSG, Dortmund, Malaga

Milan: Barca, Man United, Bayern, Dortmund, PSG, Schalke

Juventus: Real, Arsenal, Porto, Valencia, Celtic, Galatasaray

Dortmund: Milan, Arsenal, Porto, Shakhtar, Valencia, Celtic, Galatasaray

KẾT QUẢ BỐC THĂM CUỐI CÙNG

 Những cặp đấu trong mơ của vòng 1/8

Có một điều hết sức đặc biệt là kết quả bốc thăm chính thức trùng hoàn toàn với buổi bốc thử diễn ra vào buổi sáng. Chưa có lời giải thích nào từ phía UEFA về sự... tình cờ đến đáng ngạc nhiên đó song người hâm mộ bóng đá thì mừng rỡ vì những trận đối đầu xứng đáng ở loạt đấu knock-out này.
Ronaldo gặp lại đội bóng cũ và sẽ giúp Mourinho chứng minh khả năng của mình trước Sir Alex Ferguson. AC Milan dù đã suy yếu đi nhiều nhưng sẽ làm hết sức để trả món nợ đã vay từ chính Barca mùa giải trước. Hai đại diện tiêu biểu cho hai cách làm bóng đá đặc biệt nhất thế giới hiện nay là Arsenal và Bayern Munich có cơ hội khẳng định triết lý bóng đá mà mình quyết tâm theo đuổi. Thêm nữa, Arsenal còn có nhiệm vụ chặn đứng đà tiến mạnh mẽ của Bundesliga vài năm trở lại đây.
Ở những cặp đấu còn lại, Juventus coi như nắm chắc chiếc vé tứ kết khi đối thủ chỉ là đội bóng Scotland, Celtic. Hai thiếu gia PSG, Malaga cũng chạm trán những đội bóng vừa tầm là Valencia và Porto. 
Lượt đi diễn ra vào ngày 12/2 và 20/2; lượt về diễn ra sau đó 3 tuần.

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn