'Cha đẻ' Gangnam Style lại tung 'bom tấn'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 12/04/2013 10:00:00 +07:00

(VTC News) – Single mới nhất của PSY mang tên Gentleman vừa được tung ra đúng 0h ngày 12/4 tại một số quốc gia.

(VTC News) – Single mới nhất của PSY mang tên Gentleman vừa được tung ra đúng 0h ngày 12/4 tại một số quốc gia.

Như đã hứa với các fan, rapper Hàn Quốc PSY đã tung ra single mới nhất mang tên Gentleman vào 0h sáng nay 12/4. Theo kế hoạch ban đầu, các fan Hàn Quốc sẽ là những người đầu tiên được thưởng thức single mới này, sau đó, trong hai ngày 12 và 13/4, PSY sẽ tiếp tục phát hành ca khúc tại 118 quốc gia khác trên thế giới.

 
Tuy nhiên vào giờ chót, rapper cùng công ty phát hành đã quyết định “xuất xưng”Gentleman đồng loạt thông qua iTunes. Gentleman là một ca khúc nhạc điện tử, với giai điệu sôi động và nghe khá lạ tai, MV này đã được hoàn tất song thời điểm ra mắt vẫn chưa được tiết lộ.

Tuy chưa tung MV song PSY rất biết cách kích thích trí tò mò của fan khi đăng một tấm ảnh rất ngộ nghĩnh trên trang Twitter cá nhân, đó là một tấm ảnh động có hình một chiếc quần màu xanh có dòng chữ Gentleman và gương mặt PSY. Chiếc quần lắc lư một cách ngộ nghĩnh khiến cộng đồng mạng đang thắc mắc không biết liệu đây có phải là vũ đạo chính của Gentleman hay không.

Lắng nghe giai điệu lạ tai của Gentleman:

Tại quê nhà Hàn Quốc, chỉ sau một tiếng phát hành, Gentleman đã chễm chệ leo lên ngôi đầu trong bảng xếp hạng những ca khúc được download nhiều nhất.

Rapper 35 tuổi PSY sẽ trình diễn ca khúc này lần đầu tiên tại sân vận động World Cup ở Seoul ngày mai, thứ bảy 13/4 trước 50.000 khán giả, màn biểu diễn này sẽ được phát trực tiếp trên kênh Youtube từ 18h30 tối 13/4 theo giờ Seoul (khoảng 16h30 chiều mai theo giờ Việt Nam).
Một tiếng sau khi phát hành, Gentleman đã trở thành ca khúc được download nhiều nhất tại Hàn Quốc. 
Sở dĩ Gentleman gây được nhiều chú ý như vậy bởi ca khúc này được kì vọng sẽ lặp lại được thành công mà Gangnam Style đã đạt được trong năm ngoái.

Phát hành ngày 15/7/2012, điệu nhảy ngựa đã tạo nên một cơn sốt chưa từng có trong làng âm nhạc thế giới. MV Gangnam Style đã đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc của 27 quốc gia, đạt 1,5 tỷ lượt xem trên kênh Youtube và lọt vào top 20 ca khúc được download nhiều nhất trên thế giới.

Xem lại MV Gangnam Style đình đám

Hoài An

Bình luận
vtcnews.vn