Cầu thủ hay nhất Đông Nam Á: Xuân Trường đứng áp chót, top 10 không có Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 09/12/2017 09:07:00 +07:00

Việt Nam chỉ góp 4 đại diện trong danh sách 25 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á do tạp chí Four Four Two phiên bản Singapore lựa chọn.

Tiền vệ Lương Xuân Trường là một trong những cầu thủ Việt Nam góp mặt trong danh sách 25 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á. Dù là gương mặt hiếm hoi của khu vực thi đấu ở giải bóng đá hàng đầu khu vực (K-League), tiền vệ của HAGL chỉ được xếp hạng 24/25.

Tạp chí Four Four Two đánh giá Xuân Trường có sức hút không bằng Chanathip Songkrasin khi ra nước ngoài chơi bóng. Dù vậy anh vẫn có tiềm năng lớn để trở thành trụ cột đưa đội tuyển Việt Nam tới thành công trong thời gian tới.

Xuan Truong (5) 22

Xuân Trường đứng áp chót trong danh sách 25 cầu thủ hay nhất Đông Nam Á.

Xếp trên Xuân Trường 2 bậc là tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Chân sút 33 tuổi là cầu thủ Đông Nam Á duy nhất giành danh hiệu vua phá lưới của một giải VĐQG trong khu vực ở mùa giải 2017. Tiền đạo của Becamex Bình Dương ghi 17 bàn thắng tại V-League và lập kỷ lục cầu thủ nội ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải của giải đấu này.

Hai đại diện còn lại của Việt Nam góp mặt trong danh sách 25 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á có thứ hạng cao hơn nhiều so với Xuân Trường và Anh Đức. Đó là đội trưởng và đội phó của đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Văn Quyết và Đinh Thanh Trung.

dinh thanh trung

Đinh Thanh Trung là vua kiến tạo tại V-League 2017 với 9 đường chuyền giúp đồng đội ghi bàn.

Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2017 Đinh Thanh Trung được Four Four Two xếp hạng 15 kèm theo lời mô tả: “Hạn chế về chiều cao đe dọa sự nghiệp của rất nhiều cầu thủ tài năng. Nhưng Thanh Trung đã tận dụng chiều cao 1m65 của mình để phát huy tối đa kỹ năng nhảy múa với trái bóng bằng cái chân trái ma thuật".

Đinh Thanh Trung đang là ứng viên số một cho danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam 2017.

Người còn lại, Nguyễn Văn Quyết xếp hạng 13. Tiền đạo của CLB Hà Nội trải qua mùa giải 2017 với khá nhiều tiếc nuối khi hụt chức vô địch V-League ở vòng cuối cùng. Ngoài ra anh cũng bị gạch tên khỏi cuộc bầu chọn QBV Việt Nam vì hành vi bạo lực trong trận đấu với Than Quảng Ninh. 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn