• Zalo

Cầu Nhật Tân sẽ có tên gọi mới?

Thời sựThứ Ba, 26/08/2014 03:00:00 +07:00Google News

(VTC News) - Ông Hiroshi Fukada - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đề xuất với Bộ GTVT đổi tên cầu Nhật Tân.

(VTC News) - Ông Hiroshi Fukada - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải đổi tên cầu Nhật Tân.

Chiều ngày (25/8), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với ông Hiroshi Fukada, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam về việc tổ chức khánh thành cầu Nhật Tân và Nhà ga T2 – Nội Bài.
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và ông Hiroshi Fukada - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam - đã thống nhất đổi tên cầu Nhật Tân thành cầu hữu nghị Việt - Nhật theo đề xuất của ông Hiroshi Fukada.
Để đánh dấu một bước tiến mới trong tình hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam, ông Hiroshi Fukada đã đề xuất với Bộ trưởng Đinh La Thăng lấy tên cầu Nhật Tân là cầu hữu nghị Việt - Nhật.
 Cầu Nhật Tân được đề xuất đổi tên thành cầu Việt - Nhật
Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo Vụ Kế hoạch - Đầu tư (Bộ GTVT) làm các thủ tục cần thiết để báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép đổi tên cầu Nhật Tân thành cầu hữu nghị Việt - Nhật theo đề xuất của Đại sứ Nhật Bản.
Cũng tại buổi làm việc, Đại sứ Nhật Bản Hiroshi Fukada đã đề nghị Bộ GTVT Việt Nam lùi thời gian khánh thành cầu Nhật Tân và Dự án đường nối Nhật Tân - Nội Bài đến tháng 1/2015 thay vì tháng 10/2014 như kế hoạch.
Sau khi trao đổi ý kiến, Bộ trưởng Đinh La Thăng và Đại sứ Nhật Bản đã đi đến thống nhất sẽ tiến hành tổ chức lễ thông xe cầu Nhật Tân cùng thời điểm khánh thành Dự án đường nối cầu Nhật Tân - Nội Bài và Dự án nhà ga hành khách T2 - Nội Bài trong tháng 1/2015.
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, cả 3 dự án nói trên đều sử dụng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản, vì thế việc khánh thành các dự án vào một thời điểm cùng sự tham dự của đại diện Chính phủ Nhật Bản sẽ càng có nhiều ý nghĩa hơn.
Cầu Nhật Tân được khởi công vào tháng 3/2009, với tổng số vốn đầu tư hơn 13.600 tỷ đồng từ nguồn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. 
Tổng chiều dài của dự án cầu Nhật Tân là 8,95km với quy mô 8 làn xe chạy, trong đó phần cầu chính theo phương án cầu dây văng liên tục 5 trụ tháp dài khoảng 3,75km, đường 2 đầu cầu dài khoảng 5,2km, mặt cắt ngang rộng 33,2m.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn