Võ sư Vịnh Xuân tuyên bố 'bế quan' tập trung đấu cao thủ Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 05/07/2017 07:03:00 +07:00

Cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores vừa tuyên bố sẽ không trả lời bất cứ vấn đề gì nữa trên trang các nhân của mình để dành toàn bộ thời gian cho tập luyện trước ngày sang Việt Nam giao đấu.

Trên facebook của mình, môn đồ Vịnh Xuân Nam Anh ở Canada Pierre Francois Flores vừa tuyên bố sẽ không trả lời bất cứ vấn đề gì nữa từ báo giới và người hâm mộ Việt Nam. Ông sẽ giành toàn bộ thời gian còn lại để tập trung cho việc tập luyện, cũng như hòa thành các thủ tục cho chuyến sang Việt Nam giao đấu.

"Tôi cần phải hoàn tất các thủ tục cho chuyến đi sắp tới đến Việt Nam nên đây sẽ là bài viết cuối cùng của tôi" - Võ sư người Chile viết.

Ở bài viết "cuối cùng" của Pierre Francois Flores, võ sư này đã lên tiếng phủ nhận thông tin mà báo chí Việt Nam đưa, cho rằng ông đã tìm tới nhà vô địch quyền anh hạng bán nặng Sylvera Louis để thọ giáo.

Pierre Francois Flores

Võ sư Pierre Francois Flores (trái) giao lưu võ thuật với võ sĩ quyền anh Sylvera Louis.

Theo Pierre Francois Flores những gì mà báo chí Việt Nam nêu là sai lệnh và làm tổn hại tới đến uy danh môn phái. Đồng thời, cao thủ Vịnh Xuân giải thích: "Sylvera Louis là võ sĩ vô địch quyền anh hạng bán nặng năm 2014 của Canada.

Anh ta đến võ đường chúng tôi để thách đấu vì một xung đột với một huấn luyện viên cao cấp của Vịnh Xuân Nam Anh. Cũng may vụ việc đã được giải quyết êm đẹp và hôm sau tôi có đến phòng tập của anh ta nhằm giao lưu kỹ thuật một cách thân thiện và không hề có việc tôi đến Sylvera để xin học Boxing!"

Cũng trong "bài viết cuối" này, Pierre Francois Flores một lần nữa nhấn mạnh: "Lần cuối tôi xác nhận, mục đích đến Việt Nam của tôi lần này nhằm chứng minh võ thuật thực sự là một môn khoa học chứ không phải là trò ảo thuật hay phép thần thông mầu nhiệm.

Ngoài ra, tôi kêu gọi các bạn trẻ luôn sáng suốt vận dụng tính thực tế và thực dụng trong tập luyện. Tôi không tin việc 1 người bình thường có thể truyền điện giật một người khác.

Tôi cũng không đi khắp thế giới để thách đấu các bậc chân sư. Chỉ những kẻ chuyên mê hoặc môn sinh, dàn dựng lừa đảo, gian lận và dối trá mới không được tôi tôn trọng.

Thông tin gần đây nhất là tôi đã nhận được nhiều lời thách đấu và tôi luôn cho rằng mình rất may mắn và mong sớm có cơ hội giao thủ cùng các võ sư hữu danh tại Hà Nội".

Video: Pierre Francois Flores sang Việt Nam giao đấu 8 năm trước

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn