Cảnh sát cơ động ‘lên gối’ học sinh giữa phố Sài Gòn: Bản tường trình nêu gì?

Pháp luậtThứ Bảy, 28/10/2017 08:29:00 +07:00

Chiến sĩ cảnh sát cơ động ‘lên gối’ với học sinh ở TP.HCM đã bị tạm đình chỉ công tác và phải viết tường trình về vụ việc.

Liên quan đến vụ cảnh sát cơ động ‘lên gối’ với học sinh ở đường Bến Vân Đồn (phường 12, quận 4, TP.HCM), Công an TP.HCM đã yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, báo cáo.

Qua xác minh, 2 chiến sĩ xuất hiện trong đoạn clip là cảnh sát cơ động PK 20 Công an TP.HCM. “Ngay sau khi clip xuất hiện chúng tôi đã nhanh chóng vào cuộc, làm rõ và xác định được 2 chiến sĩ CSCĐ trong clip nói trên. Chúng tôi đã yêu cầu cả hai chiến sĩ viết bản tường trình. Trong đó người lên gối em học sinh hiện tại đã bị tạm đình chỉ, không giao cho bất kỳ công tác nào.

Báo cáo của PK20 sau đó đã được gửi lên Ban giám đốc Công an TP để chờ chỉ đạo xử lý tiếp theo. Quan điểm của chúng tôi cũng như ban giám đốc là sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che và dung túng” - đại diện PK20 thông tin.

11223233

 Hiện trường cảnh sát cơ động đánh học sinh.

Theo đó, vào ngày 25/10, Ban chỉ huy đại đội cảnh sát đặc nhiệm phân công tổ tuần tra kiểm soát gồm có 6 người. Đến khoảng 12h50 cùng ngày, tổ kiểm soát lưu thông đến vòng xoay Công trường Mê Linh thì thiếu úy Trần Phúc phát hiện một thiếu niên điều khiển xe máy Exciter chở theo một phụ nữ phía sau chạy xe lạng lách, nẹt pô.

Thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ tuần tra đã ra hiệu lệnh dừng xe nhưng nam sinh này không chấp hành hiệu lệnh. Sau đó, Thượng sĩ Huỳnh Công Danh cùng hạ sĩ Nguyễn Thành Trung lên xe mô tô chạy theo.

Video: Hai người mặc đồ cảnh sát cơ động ‘lên gối’ với học sinh ở TP.HCM

Khi di chuyển tới bến Vân Đồn, nam sinh bị ngã xe do không làm chủ được tay lái. Hai chiến sĩ CSCĐ cũng ngã theo.

Lúc này, hạ sĩ Nguyễn Thành Trung thấy nam thiếu niên không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, chạy ép xe mô tô đặc chủng gây nguy hiểm nên thiếu kiềm chế, đã thúc gối vào trước ngực nam thiếu niên.

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn