Can ngăn nhóm bạn mâu thuẫn khi hát karaoke, chủ nhà bị đánh tử vong

Bản tin 113Thứ Sáu, 14/06/2024 19:18:33 +07:00
(VTC News) -

Thấy Hiển và Vẹn xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau khi đang hát karaoke, anh Lý đến can ngăn thì bị bạn nhậu lấy cây búa đánh vào đầu dẫn đến tử vong.

Tối 14/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh thông tin, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Thạch Hoàng Hiển (sinh năm 1984, cư trú Khóm 5, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần) về hành vi "Giết người".

Thạch Hoàng Hiển và hiện trường vụ án. (Ảnh: Công an cung cấp)

Thạch Hoàng Hiển và hiện trường vụ án. (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo thông tin ban đầu, ngày 10/6, Hiển đến nhà của anh Nguyễn Nghĩa Lý (sinh năm 1984, ở ấp An Cư, xã Tân Hòa) để nhậu. Tham gia tiệc nhậu có Lê Thanh Vẹn (sinh năm 1990, cứ trú ấp Xóm Vó, xã Phú Cần) và một người khác cùng ngụ ở huyện Tiểu Cần.

Khoảng 13h cùng ngày, trong lúc hát karaoke, Hiển và Vẹn xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau. Thời điểm này, anh Lý can ngăn, Hiển dùng cây búa đánh vào đầu anh Lý gây thương tích. Sự việc được gia đình can ngăn, giật lấy cây búa, đưa anh Lý đi cấp cứu. Tuy nhiên đến sáng 12/6, anh Lý đã tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, Hiển đã đến cơ quan Công an đầu thú và thừa nhận hành vi phạm tội.     

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, tại tỉnh Phú Yên, một người đàn ông cũng bị bạn đánh tử vong vì không chịu đi hát karaoke.

Cụ thể, khoảng 18h30 ngày 22/7/2023, sau khi ăn nhậu cùng nhau, Khoa cùng anh Phạm Đình T. (SN 1988, trú xã Hoà Quang Bắc, huyện Phú Hoà) và một số người khác đến quán karaoke ở thôn Phong Niên, xã Hòa Thắng để hát.

Trước khi đến quán, cả nhóm bàn bạc thống nhất với nhau gọi tiếp viên nữ phục vụ rót bia. Khi đến quán karoke, anh T. và bạn không vào phòng hát mà đi sang quán nước gần bên để uống. Lúc này, Khoa điện thoại hỏi anh T. "sao không vào chơi mà bỏ đi" thì anh T. nói đang uống nước.

Khoảng 19h40 cùng ngày, Khoa bực tức đi bộ đến nơi anh T. ngồi, cầm ly nhựa trên bàn ném vào người anh T., dùng tay đánh và cầm ghế xếp đánh vào đầu anh T.

Sau đó, Khoa chạy vào khu vực pha chế của quán nước lấy con dao đâm liên tiếp vào lưng của anh T. thì được mọi người can ngăn nên bỏ đi.

Anh T. được người dân đưa đi cấp cứu nhưng sau đó tử vong.

Đến sáng ngày 23/7/2023, Khoa đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đầu thú.

Đến ngày 6/6/2024, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án Giết người và tuyên phạt bị cáo Lê Minh Khoa (SN 1990, trú thôn Định Thái, xã Hoà Định Đông, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) tù chung thân.

Bình luận
vtcnews.vn