• Zalo

Cận cảnh thông xe cầu vượt thép thứ 8 ở Thủ đô

Thời sựThứ Bảy, 21/05/2016 12:03:00 +07:00Google News

(VTC News) - 6h sáng nay, cây cầu vượt thép thứ 8 Hà Nội, dành cho 2 làn xe hỗn hợp nối giữa Hoàng Minh Giám với Nguyễn Chánh, chính thức được thông xe.

(VTC News) - 6h sáng nay, cây cầu vượt thép thứ 8 Hà Nội dành cho 2 làn xe hỗn hợp nối đường Hoàng Minh Giám với Nguyễn Chánh chính thức được thông xe.

Sáng 18/1, TP Hà Nội tổ chức lễ thông xe kỹ thuật cầu vượt nút giao trung tâm quận Long Biên, kết nối quốc lộ 5 qua đường Nguyễn Văn Linh sang sân bay Nội Bài.
Sáng nay (21/5), Bộ GTVT tổ chức lễ thông xe cầu vượt Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh thuộc gói thầu số 4, tiểu dự án xây dựng hoàn chỉnh nút giao Trung Hòa, TP Hà Nội.
Cầu dài trên 800m, có 16 nhịp, bao gồm một cầu chính có hệ thống dầm hộp thép bản liên hợp bê tông, 5 nhịp liên tục.
Cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh được khởi công ngày 14/12/2015, mức đầu tư 148 tỷ đồng. Có tổng chiều dài toàn tuyến gần 600 m, tốc độ cho phép 40 km/h.
Phần cầu chính của cầu vượt Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh sử dụng kết cấu gồm 5 nhịp dầm hộp thép bê tông liên hợp, bản mặt cầu bê tông cốt thép đổ tại chỗ có chiều dài tối thiểu 200mm được liên kết với dầm thông qua các neo chống sắt. Trụ cầu dạng tròn bằng bê tông cốt thép, kết cấu móng cọc ống thép xoay tròn (cọc vít NS-ECO) đường kính 600mm, chiều dài cọc thay đổi từ 35m đến 44,5m.
 Cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh được xây dựng với 2 làn xe hỗn hợp rộng 9m.
Cầu vượt Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh là công trình đầu tiên áp dụng công nghệ thi công cọc vít NS Ecopile giúp làm giảm tiếng ồn, độ rung chấn thấp, không gây ô nhiễm môi trường, không ảnh hưởng đến nước ngầm, khả năng thi công nhanh.  

Dự án cầu vượt Hoàng Minh Giám thuộc gói thầu số 4 xây dựng nút giao Trung Hòa do Ban quản lý Dự án Thăng Long làm chủ đầu tư, cùng đơn vị liên danh nhà thầu Hanshin (Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - Cienco4) thi công.
Trong giai đoạn thi công, cơ quan chức năng chỉ cho di chuyển theo chiều Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh và cấm chiều ngược lại. Đến nay, các phương tiện có thể di chuyển theo cả 2 chiều.
 Việc đưa công trình vào khai thác sẽ góp phần rất lớn trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực nút giao Trung Hòa

 
Sau khi thông xe cầu vượt, đoạn ngã tư Trần Duy Hưng và Hoàng Minh Giám xe cộ đã lưu thông dễ dàng hơn.
Nút giao thông nối hầm chui Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long nhìn từ phía trên cầu vượt Hoàng Minh Giám.

Tùng Lâm

Bình luận
vtcnews.vn