• Zalo

Lào Cai khởi công xây dựng khu tái định cư Làng Nủ

Tin nóngThứ Bảy, 21/09/2024 17:25:00 +07:00
(VTC News) -

Khu tái định cư Làng Nủ có diện tích 10 ha, gồm 40 nhà ở, trường học, nhà văn hoá và các công trình hạ tầng giao thông, bảo đảm cho người dân sinh sống ổn định.

Chiều 21/9, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với các đơn vị liên quan khởi công xây dựng, tái thiết khu dân cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên).

Khu tái định cư Làng Nủ giai đoạn I được xây dựng trên diện tích khoảng 10 ha, sắp xếp khoảng 1.000 m2/hộ; 40 nhà ở được xây dựng 2 tầng (diện tích 8x12 m), thiết kế theo kiểu nhà sàn truyền thống của người Tày cùng các công trình phụ trợ (bếp, nhà vệ sinh…).

Khởi công xây dựng, tái thiết khu dân cư Làng Nủ.

Khởi công xây dựng, tái thiết khu dân cư Làng Nủ.

Ngoài ra, khu tái định cư sẽ được xây dựng nhà văn hóa, trường học, các công trình hạ tầng (đường, điện, nước…) đảm bảo cho người dân sinh sống ổn định, lâu dài.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết, bão số 3 (Yagi) gây ra những mất mát, đau thương chưa từng có trong lịch sử tỉnh Lào Cai. Địa phương đang khẩn trương khắc phục hậu quả, ổn định đời sống, sản xuất cho người dân.

"Chúng tôi hứa sẽ cố gắng, quyết tâm chỉ đạo triển khai thi công, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng là trước 31/12/2024 chúng ta sẽ có một ngôi làng mới đẹp hơn, an toàn hơn và nghĩa tình hơn", Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai nhấn mạnh.

Sáng cùng ngày, UBND tỉnh Lào Cai cũng tổ chức chương trình khởi công tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng (xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà).

Khu vực tái thiết có diện tích khoảng 3,5 ha, bố trí khoảng 40 hộ dân chuyển đến sinh sống. Trong đó, mỗi căn hộ sẽ có diện tích khoảng 350 m2 cùng nhiều công trình phụ trợ, thiết chế văn hóa phục vụ đời sống của người dân. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là đơn vị chính hỗ trợ kinh phí thực hiện xây dựng khu tái định cư.

Toàn cảnh khu vực khởi công xây dựng tái thiết thôn Kho Vàng.

Toàn cảnh khu vực khởi công xây dựng tái thiết thôn Kho Vàng.

Để tạo thuận tiện nhất cho người dân, địa điểm xây dựng khu tái định cư được lấy ý kiến của Nhân dân và cách nơi ở cũ không xa, đảm bảo an toàn, là địa chỉ tụ cư lâu dài của người dân. Việc thiết kế các căn nhà trong khu tái định cư đảm bảo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, đời sống và phù hợp với văn hóa, tập quán của Nhân dân.

Ngay sau lễ khởi công, các đơn vị thi công sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ, tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp, quyết tâm đến 31/12 sẽ hoàn thành toàn bộ công trình để bà con có nơi ở mới.

Lào Cai khởi công xây dựng khu tái định cư Làng Nủ - 3
Anh Nhật
Bình luận
vtcnews.vn