Cận cảnh cuộc sống trong thôn đầu tiên ở Đà Nẵng bị cách ly khẩn cấp

Tin nhanh 24hThứ Ba, 04/08/2020 16:11:00 +07:00
(VTC News) -

Sau 48h áp dụng lệnh phong tỏa khẩn cấp do phát hiện 3 trường hợp dương tính với nCoV, cuộc sống người dân thôn Lệ Sơn Nam (Hòa Vang, Đà Nẵng) đang dần ổn định.

Video: Cuộc sống trong khu cách ly thôn Lệ Sơn Nam

Ngày 4/8, ông Ngô Ngọc Trúc, Chủ tịch UBND xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng cho biết, từ chiều qua (3/8), hơn 400 hộ dân thôn Lệ Sơn Nam đã cơ bản ổn định, người dân không còn lo lắng như thời điểm công bố lệnh phong tỏa tối 2/8.

Từ ngày 3/8, cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người dân trong thôn (1.600 nhân khẩu) và dự kiến trong hôm nay sẽ hoàn thành. Việc thực hiện xét nghiệm toàn khu vực đang được khẩn trương triển khai”, ông Trúc chia sẻ.

Cũng theo ông Trúc, chính quyền địa phương xã Hòa Tiến đã nhanh chóng thành lập tổ hậu cần chống dịch nhằm kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân khi cần.

Hiện tại, người dân vẫn còn đủ lương thực, thực phẩm đã dự trữ trước đó. Trong những ngày tới, lực lượng thuộc tổ hậu cần sẽ sẵn sàng hỗ trợ lương thực cho người dân tại khu phong tỏa. Mọi phương án hỗ trợ người dân tại khu vực đã sẵn sàng”, ông Trúc nói.

Cũng trong ngày 4/8, lực lượng Quân khu 5 sử dụng 2 xe đặc chủng phun hóa chất khử trùng toàn bộ khu vực đang bị phong tỏa Lệ Sơn Nam.

Cận cảnh cuộc sống trong thôn đầu tiên ở Đà Nẵng bị cách ly khẩn cấp - 1

Lãnh đạo Công an Đà Nẵng kiểm tra hoạt động của các lực lượng cắm chốt phong tỏa thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang trong ngày 4/8.

Cận cảnh cuộc sống trong thôn đầu tiên ở Đà Nẵng bị cách ly khẩn cấp - 2

Sau khi nhận lệnh phong tỏa tại thôn Lệ Sơn Nam, địa phương đã lập 18 chốt nhỏ và 4 chốt lớn, huy động 114 người chia làm 5 tổ để thực hiện các nhiệm vụ chốt trực tại các chốt ở khu phong tỏa.

Cận cảnh cuộc sống trong thôn đầu tiên ở Đà Nẵng bị cách ly khẩn cấp - 3

Hiện ngành Y tế đã cử 10 đội với 30 nhân viên y tế cùng sự hỗ trợ của các đơn vị dân phòng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ dân cư của thôn.

Cận cảnh cuộc sống trong thôn đầu tiên ở Đà Nẵng bị cách ly khẩn cấp - 4

Một tiệm thuốc Tây tại Lệ Sơn Nam vẫn mở cửa phục vụ nhu cầu của người dân trong khu vực bị phong tỏa, cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Cận cảnh cuộc sống trong thôn đầu tiên ở Đà Nẵng bị cách ly khẩn cấp - 5

Người dân trong khu phong tỏa, cách ly thôn Lệ Nam Sơn bình tĩnh chấp hành quy định của thành phố về thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19 sau khi xác định 3 trường hợp dương tính với nCoV.

Cận cảnh cuộc sống trong thôn đầu tiên ở Đà Nẵng bị cách ly khẩn cấp - 6

Tất cả các cửa hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu trong thôn Lệ Sơn Nam dừng kinh doanh theo quyết định giãn cách xã hội.

Cận cảnh cuộc sống trong thôn đầu tiên ở Đà Nẵng bị cách ly khẩn cấp - 7

Ngày 4/8, lực lượng Quân khu 5 cũng phun hóa chất khử trùng toàn bộ khu vực đang bị phong tỏa.

Cận cảnh cuộc sống trong thôn đầu tiên ở Đà Nẵng bị cách ly khẩn cấp - 8

Trước đó, chiều 3/8, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng cũng kiểm tra thực tế tại thôn Lệ Nam Sơn. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng động viên người dân yên tâm, chấp hành tốt các quy định cách ly để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn