Dự án cầu vượt bắc qua hồ Linh Đàm được khởi công xây dựng từ tháng 12/2019 với tổng mức đầu tư 341 tỷ đồng. Đến nay, công trình này đã gần hoàn thiện các hạng mục và dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 10 tới đây.
Quy mô dự án gồm 2 cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm với tổng chiều dài gần 542m, chiều rộng mỗi cầu 13m; bố trí 2 nhánh kết nối với đường Vành đai 3 trên cao với tổng chiều dài gần 555m, bề rộng mỗi cầu 7m.
Kết cấu phần trên cầu sử dụng hệ dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, bản mặt cầu bê tông cốt thép, mặt cầu bằng bê tông nhựa chặt, vỉa trên cầu lát bằng gạch bê tông giả đá, lan can thép mạ kẽm.
Khi dự án đi vào hoạt động, lượng phương tiện trên đường vành đai 3 trên cao sẽ được giảm tải, khi kết nối với đường Nguyễn Hữu Thọ.
Làn đường kết nối bán đảo Linh Đàm - Giải Phóng với Nguyễn Hữu Thọ.
Khu vực giáp đường Linh Đường đang được các công nhân khẩn trương thi công với 3 ca/ngày.
Khu vực thi công công trình giáp đường Nguyễn Hữu Thọ.
Đến thời điểm hiện tại, 34/34 nhịp dầm đã được lắp xong và đang thi công bản mặt cầu, gờ lan can, cống thoát nước...
Ông Hoàng Đình Hiếu, Giám đốc Ban điều hành dự án cho hay, đơn vị quyết tâm hoàn thành dự án trước 10/10 nhằm chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô và Đại hội đại biểu lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) Đảng bộ TP Hà Nội. Điều này tương ứng với việc rút ngắn tiến độ khoảng 1 tháng so với hợp đồng đã ký kết.
Để ngăn nước vào công trình thi công, nhà thầu đóng cọc ván thép xuống hồ tạo thành tường vây ngăn nước và dùng máy bơm hút nước ra ngoài.
Cầu vượt hồ Linh Đàm đi vào hoạt động sẽ giảm tải mật độ phương tiện trên đường Nguyễn Hữu Thọ, Giải Phóng vốn luôn đông đúc.
Bình luận